Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các tổ chức hội
Lượt xem: 2971
Sáng ngày 4/3, Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức buổi làm việc với các tổ chức hội được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ để nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu với các tổ chức hội

Có 09 tổ chức hội lần lượt báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021 và giải pháp hoạt động trong thời gian tới. Theo đó, phần lớn các tổ chức hội có những đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân tỉnh về các vấn đề có liên quan đến hoạt động của từng tổ chức và đời sống hội viên. Các ý kiến đề xuất liên quan đến việc tăng thêm biên chế, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho hội trong thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và về trụ sở làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: mỗi hội có chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng đều là những tổ chức được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ, có vị trí, vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong năm qua, các hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức hội tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên, người đứng đầu hội để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của cấp ủy trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động hội và thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động theo quy chế, đúng điều lệ, quy định của pháp luật; tích cực phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các hội quan tâm hơn nữa công tác tư vấn, giám định và phản biện xã hội, chủ động đề xuất, đặt hàng với các cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giám định và phản biện các chủ trương, đường lối, chương trình, dự án của tỉnh; các hội tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, nghiên cứu đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời tăng cường phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật đến hội viên và quần chúng nhân dân; quan tâm củng cố tổ chức hội, phát triển thành viên, hội viên. Các tổ chức hội tiếp tục nắm tình hình dư luận xã hội, kịp thời phản ảnh những tâm tư, nguyện vọng của hội viên và quần chúng nhân dân đến lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, xử lý. Song song đó cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể để sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình hoạt động có hiệu quả.

                   Xuân Kha