Khởi công dự án Cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây
Lượt xem: 5970
Sáng ngày 23/4, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến dự và tiến hành động thổ dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây ở ấp Bào Bèo, xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang.

Nghi thức khởi công dự án Cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: đây là cụm công nghiệp thứ 3 trong tổng số 13 cụm công nghiệp được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch đã được khởi công để góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu hàng hóa của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương và góp phần làm chuyển biến bộ mặt của huyện Cầu Ngang trong thời gian tới. Sau khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 5 dự án đầu tư vào cụm công nghiệp này, với các ngành nghề như: chế biến gỗ và sản xuất đồ gỗ trang trí nội thất xuất khẩu, ngành công nghiệp may mặc, giày da và chế biến khác.

Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư cần tập trung huy động các nguồn lực sớm hoàn thành giấy phép xây dựng và khẩn trương triển khai thi công các hạng mục công trình đảm bảo đúng tiến độ. Quá trình thi công tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật, nhất là về bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Đối với các sở, ngành tỉnh và địa phương trong tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cử đầu mối liên hệ để hỗ trợ  nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục và tạo điều kiện tốt nhất để sớm triển khai hoàn thành dự án.

Thông tin với các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết hiện tỉnh đã và đang hoàn thiện các hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khi triển khai đầu tư vào tỉnh, trong đó mong muốn đầu tư tập trung vào các lĩnh vực: về kinh tế biển, hệ thống cảng biển, các dịch vụ gắn liền với khu kinh tế và về năng lượng điện.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình triển khai và hoạt động của dự án. Đồng thời sẽ ưu tiên thực hiện các chính sách ưu đãi đầu tư theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đối với dự án và luôn lắng nghe kiến nghị của nhà đầu tư để chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định.

Dự án Cụm công nghiệp Hiệp Mỹ Tây có quy mô diện tích gần 40 hecta, tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp điện, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải. Dự án do Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại, xây dựng Thuận Phát làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023.

      Xuân Kha