Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp tập đoàn Thyssenkrupp
Lượt xem: 4714
Chiều ngày 20/9, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Công thương và Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Thyssenkrupp để chuẩn bị xây dựng dự án nhà máy sản xuất Hydro xanh tại tỉnh Trà Vinh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện cùng đoàn công tác Tập đoàn Thyssenkrupp

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: Trà Vinh rất có tiềm năng về năng lượng tái tạo, do đó thời gian qua tỉnh đã quan tâm kêu gọi đầu tư và đã có nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư. Trong đó có dự án sản xuất Hydro xanh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tỉnh luôn luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án được thuận lợi, quá trình triển khai tỉnh phân công lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển dự án được thuận lợi.

Ông Christopher Frank, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Thyssenkrupp, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao tiềm năng và môi trường đầu tư tại Trà Vinh. Đồng thời cam kết với lãnh đạo tỉnh là sẽ triển khai thực hiện dự án theo đúng như kế hoạch đã phê duyệt để phát triển một dự án có quy mô lớn tại tỉnh so với cả nước và khu vực về dự án khí Hydro xanh.

Quang cảnh buổi tiếp, làm việc với Tập đoàn Thyssenkrupp

Thyssenkrupp là một đối tác của Tập đoàn The Green Solutions hiện đang thực hiện dự án đầu tư dự án nhà máy sản xuất Hydro xanh tại tỉnh Trà Vinh. Đây là một tập đoàn đa quốc gia bao gồm các công ty hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp và công nghệ. Hiện tập đoàn có khoảng 3.600 nhân viên làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển tại 78 địa điểm trên toàn thế giới, chủ yếu trong các lĩnh vực bảo vệ khí hậu, chuyển đổi năng lượng, nghiên cứu sự chuyển đổi kỹ thuật số trong nền công nghiệp và tính biến động của tương lai.

Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất Hydro xanh sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10 năm nay tại khu bãi bùn K8, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải.

                                                                       Xuân Kha

1 người đã bình chọn