Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2022
Lượt xem: 3938
Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2022, sáng ngày 19/12, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các vị chức sắc Hội thánh Tin lành và nhà thờ tại huyện Cầu Kè, Cầu Ngang và thành phố Trà Vinh. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội Vụ và chính quyền địa phương.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn (bên phải) chúc mừng Giáng sinh tại nhà thờ Vinh Kim, huyện Cầu Ngang.

Đoàn đã đến thăm nhà thờ Bà My, ấp Bà My, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè; nhà thờ Vinh Kim, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang; Hội thánh Tin lành Trà Vinh – Chi hội Trà Vinh, phường 7, Thành phố Trà Vinh.

Trong không khí đầm ấm của mùa Giáng sinh 2022, tại các nơi đến, thay mặt đoàn công tác, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chúc mừng các linh mục, mục sư, các vị chức sắc, tu sĩ cùng đồng bào Công giáo đón một mùa giáng sinh an lành, vui tươi, sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2022 và ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của các giáo xứ trên địa bàn. Những thành tích, kết quả đạt được đó có sự đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo, nhất là trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19. Năm 2022, các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo luôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của tỉnh, vượt lên khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các Giáo xứ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân phát huy tình đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chúc mừng Giáng sinh tại Hội thánh Tin lành Trà Vinh – Chi hội Trà Vinh,
phường 7, thành phố Trà Vinh.

Thay mặt bà con giáo dân, các vị mục sư, linh mục bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh đối với người Công giáo trong dịp đại lễ Giáng sinh cũng như trong suốt những năm qua. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo trong toàn giáo phận sẽ tiếp tục nỗ lực, đồng lòng cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân toàn tỉnh, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Hân Hiền