Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm, chúc Tết các doanh nghiệp
Lượt xem: 4059
Chiều ngày 11/1, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh và chúc Tết lãnh đạo các doanh nghiệp, các công nhân tại khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tặng quà Tết tại công ty cổ phần Mỹ Lan

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo công ty cổ phần Mỹ Lan cho biết: đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi để gần 600 công nhân của toàn công ty phấn khởi tham gia vào dây chuyền sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất và có trên 80% sản lượng của công ty đã được xuất khẩu đến 72 quốc gia trên thế giới. Riêng trong dịp Tết năm nay, lãnh đạo doanh nghiệp tập trung chăm lo đời sống cho công nhân, với mức thưởng Tết trung bình là 5 triệu đồng cho mỗi công nhân. Đây là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh máy in phun, mực in phun công nghiệp và bao bì đa lớp cản khí cao, máy đóng gói khí cải tiến, các thiết bị cho nông nghiệp và thuỷ sản thông minh để xuất khẩu.

Thăm hỏi công nhân đang tham gia dây chuyền sản xuất dây dẫn điện ô tô để xuất khẩu tại công ty Việt Trần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện quan tâm thăm hỏi tình hình lao động sản xuất và đời sống của công nhân, động viên tất cả cùng nỗ lực lao động để sản xuất ra sản phẩm với doanh số cao nhất. Đồng thời đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán này. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên công nhân công ty Việt Trần

Theo lãnh đạo công ty, hiện công ty Việt Trần có gần 1.200 lao động đang tham gia làm việc ở tại 2 xưởng và có mức thưởng Tết trung bình gần 6 triệu đồng một người. Hiện đơn vị đang mở rộng thêm phân xưởng thứ 3 và dự kiến đưa vào hoạt động sau Tết Nguyên đán năm nay, có nhu cầu tuyển thêm nhiều công nhân mới. Được biết, trong năm 2022, Việt Trần là doanh nghiệp đóng thuế hải quan xuất khẩu cao nhất tỉnh.

Buổi chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đến thăm hỏi, chúc Tết lãnh đạo và công nhân tại công ty trách nhiệm hữu hạn Khánh Phong, là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng đá cắt, đá mài xuất khẩu. Và trong dịp Tết năm nay, doanh nghiệp đã kịp thời chi trả các khoản tiền lương cho người lao động, với mức lương thưởng thấp nhất được công bố là hơn 2 triệu đồng và thông báo cho công nhân nghỉ Tết theo đúng quy định.

Xuân Kha