“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho công nhân, người lao động
Lượt xem: 3149
Với phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động đều có Tết”, sáng ngày 15/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, lao động.

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thạch Thị Thu Hà trao quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân, người lao động.

Đến tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thạch Thị Thu Hà, đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, 690 suất quà tết đã được trao cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 190 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà là những hàng hóa, sản phẩm thiết yếu cho ngày tết; 500 suất quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và nhu yếu phẩm do UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện trao quà tết cho công nhân thuộc LĐLĐ thành phố Trà Vinh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thạch Thị Thu Hà cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đến thăm và trao tặng gần 6.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động ở các cấp công đoàn với mỗi suất quà gồm tiền mặt 500.000 đồng. Đồng thời, đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 68 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo với mỗi phần quà là tiền mặt 1 triệu đồng. Tổ chức “Tặng quà cho trẻ mồ côi do Covid-19”, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng (tiền mặt 1,7 triệu đồng và giỏ quà tết). Tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh, công đoàn các cấp và toàn thể công nhân lao động trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hỗ trợ thiết thực cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm, tràn đầy niềm vui.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách có liên quan đến công nhân lao động; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa về đời sống vật chất, tinh thần, góp phần nâng cao đời sống công nhân lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, ông đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng vượt lên khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động, để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài và góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, UBND tỉnh rất chia sẻ với những khó khăn của anh, chị, em công nhân lao động; mong rằng, công nhân, người lao động không ngừng ra sức học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, để có thu nhập cao hơn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện kính chúc toàn thể công nhân lao động trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, năm mới có nhiều niềm vui mới và thắng lợi mới.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cho lãnh đạo các doanh nghiệp “Đã hỗ trợ tích cực cho phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn” năm 2022.

Đồng thời, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh nhận bảng tượng trưng và trao thư cảm ơn đến lãnh đạo các đơn vị đã tài trợ hoạt động chăm lo cho công nhân lao động. Trong đó có Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đồng Tháp đã tài trợ 200 triệu đồng kinh phí xây dựng 4 căn nhà cho đoàn viên công đoàn đang gặp khó khăn về nhà ở.

Phương An