Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương ghi nhận kết quả xây dựng nông thôn mới tại huyện Duyên Hải và Cầu Ngang
Lượt xem: 4200
Sáng ngày 4/3, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương do ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc để góp ý về hồ sơ và đánh giá kết quả khảo sát thực tế tình hình xây dựng nông thôn mới của huyện Duyên Hải và Cầu Ngang. 

Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang Nguyễn Văn Ngà báo cáo tại buổi làm việc

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Trà Vinh cùng các sở, ngành có liên quan và tiếp và làm việc với đoàn.

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đi khảo sát thực tế một số địa điểm trên địa bàn các xã của huyện Duyên Hải và huyện Cầu Ngang.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Duyên Hải và Cầu Ngang đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về tình hình triển khai và những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đến nay, 2 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang đã hoàn thành 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và 9 tiêu chí huyện nông thôn mới với sự đồng thuận cao của nhân dân. Cả 2 huyện đều không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Công tác bảo vệ môi trường nông thôn được chú trọng. Chất lượng giáo dục, y tế, đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống tổ chức chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ ở cơ sở được phát huy.

Ông Trần Nhật Lam phát biểu tại buổi làm việc

Qua kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ, các thành viên trong đoàn công tác Trung ương đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị 2 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang, sự đồng thuận, chung tay của người dân trong xây dựng nông thôn mới, nhất là các nội dung liên quan đến lĩnh vực môi trường, tổ chức sản xuất, giáo dục, cơ sở vật chất văn hóa… Đồng thời chỉ rõ ưu điểm, nhược điểm của từng tiêu chí và các vấn đề liên quan cần bổ sung, chỉnh sửa trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của 2 huyện.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị 2 huyện tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn công tác, điều chỉnh để hoàn thiện hồ sơ vào giữa tháng 3/2023 gửi về Văn phòng Điều phối Trung ương để trình thẩm định huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và 2 huyện Duyên Hải, Cầu Ngang tiếp tục khảo sát, bổ sung, làm rõ một số nội dung đóng góp của đoàn công tác. Từ đó, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xét, công nhận 2 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang trở thành huyện nông thôn mới.

Trúc Phương