Hạn chế sản xuất rượu thủ công và không sản xuất, kinh doanh rượu giả, rượu nhập lậu, rượu kém chất lượng
Lượt xem: 4502
Sở Công Thương Trà Vinh vừa có Công văn số 1025/SCT-QLCN về việc phối hợp tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sản xuất rượu thủ công và không sản xuất, kinh doanh rượu giả, rượu nhập lậu, rượu kém chất lượng 

Theo đó, đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rượu phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh rượu. Tuyệt đối không sử dụng cồn công nghiệp, các nguyên liệu không đảm bảo an toàn, không thuộc loại dùng cho thực phẩm để sản xuất rượu. Không sản xuất, kinh doanh rượu giả, rượu nhập lậu, rượu kém chất lượng.


Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn cần chủ động phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu có những hành vi vi phạm như: Sản xuất, kinh doanh rượu không có giấy phép, không tem nhãn, không nguồn gốc xuất sứ, không công bố tiêu chuẩn chất lượng, chứng nhận hợp quy,…theo quy định của pháp luật.


Bên cạnh đó, để nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh tình trạng xảy ra ngộ độc do sử dụng rượu thủ công, người dân nên hạn chế sản xuất rượu thủ công.


Xem chi tiết tại đây
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image