Chấn chỉnh những thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường trên mạng xã hội
Lượt xem: 5890
Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc xác minh, chấn chỉnh những thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường trên mạng xã hội.

Trong thời gian vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân qua các trang mạng xã hội phản ánh về các vấn đề ô nhiễm môi trường gây tác động xấu đến sức khỏe, đời sống của người dân; trên cơ sở những phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp các Sở, ngành và địa phương kiểm tra, xác minh giải quyết các vụ việc đảm bảo xử lý kịp thời và triệt để các điểm môi trường ô nhiễm, điểm nóng môi trường trên địa bàn theo phản ánh của người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin phản ánh kịp thời đúng sự thật, cũng còn xuất hiện những trường hợp đưa lên mạng xã hội một số thông tin bịa đặt gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và ảnh hưởng đến uy tín của ngành tài nguyên và môi trường.

Để khắc phục ngay tình trạng này, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc quản lý môi trường tại địa phương, tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về an ninh mạng, không đăng tin, chia sẻ những bài viết bịa đặt, vu cáo, sai sự thật chưa được kiểm chứng về các vấn đề môi trường.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần có các biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật; không để tình trạng phản ánh tố cáo sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội.

                                                                                 T.H (bt)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 người đã bình chọn