Hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại nhà riêng
Lượt xem: 6264
Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và Đề án số 06/CP của Chính phủ. Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần và đoàn viên, thanh niên địa phương đã chủ động đến tận nhà từng hộ dân để hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến. 
 

 

Các Tổ công tác đã đến những hộ gia đình chưa có tài khoản định danh điện tử để hướng dẫn, cách thức đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và cài đặt ứng dụng VneID; tuyên truyền về những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại. Qua đó, lực lượng Công an giải thích về những tiện ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, tất cả người dân đều đồng tình, phấn khởi. Qua 3 ngày triển khai thực hiện, đã hướng dẫn được 90 hộ dân, với khoảng 150 người dân trong độ tuổi đã đăng ký cấp mã định danh điện tử mức độ 2 và đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Tiểu Cần tới tận nhà hỗ trợ người dân cài đặt VneiD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ảnh Hoàng Ny

Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên địa phương còn hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và hỗ trợ người dân đăng ký sim chính chủ; các ứng dụng thanh toán điện tử và ứng dụng khác có liên quan. Từ đó, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền… Đây là việc làm ý nghĩa được Công an thị trấn cùng Đoàn thanh niên thị trấn Tiểu Cần triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”.

Phạm Hơn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image