Khai trương Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử
Lượt xem: 4760
Sáng ngày 4/4, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh khai trương Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử.  

Ra mắt trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử thuộc cục Thuế tỉnh Trà Vinh

 Áp dụng hóa đơn điện tử là một nhiệm vụ trong chuyển đổi số mà Chính phủ đang phát động, đảm bảo cho quá trình chuyển đổi số của ngành Tài chính một cách nhanh nhất. Đây là tiền đề quan trọng để chuyển đổi phương thức quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, xã hội, nâng cao hiệu quả quản trị, quản lý cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế.

Theo quy định của Luật Quản lý thuế năm 2019, kể từ 1/7/2022 mọi tổ chức, cá nhân bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy hiện nay. Trà Vinh là 1 trong 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 4/2022 theo Quyết định 206 của Bộ Tài chính.

Mặc dù hóa đơn điện tử là công nghệ mới với nhiều tiện ích vượt trội so với hóa đơn giấy. Song việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123 năm 2020 của Chính phủ và Thông tư số 78 năm 2021 của Bộ Tài Chính với nhiều nội dung mới và được triển khai trong thời gian ngắn sẽ cần những giải pháp, xử lý kịp thời. Do đó, việc thành lập Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT tại Cục Thuế là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo mục tiêu đến ngày 30/6/2022, có 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai trên địa bàn áp dụng hóa đơn điện tử.

Sau khi khai trương, Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử sẽ bảo đảm thông suốt, trực tuyến, kịp thời trao đổi, chia sẻ thông tin, điều phối các hoạt động, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng người nộp thuế. Đồng thời, tập trung hỗ trợ, giải quyết vướng mắc kịp thời cho người nộp thuế, hỗ trợ công chức tại các Chi cục Thuế và xử lý các yêu cầu phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện hóa đơn điện tử một các hiệu quả nhất.

              Phượng Khánh 

Tin khác