Khai mạc Triển lãm Đường sách năm 2022
Lượt xem: 3565
Sáng ngày 18/4, tại Thư viện tỉnh, Sở VHTT&DL phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Triển lãm Đường sách năm 2022. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL; ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, đại diện các đơn vị có gian hàng tham gia triển lãm và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên, đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Đường sách năm 2022 là đường sách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Trà Vinh với 19 gian hàng trưng bày đến từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đường sách đặt tại đường Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Trà Vinh và sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 18/4 – 21/4/2022. Các gian hàng trưng bày hơn 20.000 bản sách với nhiều nội dung phong phú. 

Triển lãm Đường sách tại đường Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Trà Vinh

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động bổ ích như: hội thi gian hàng trưng bày triển lãm sách; buổi trò chuyện chia sẻ kĩ năng và phương pháp đọc trong lực lượng đoàn viên, thanh niên; giới thiệu sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh”; trao đổi, chia sẻ sách cũ, quyên góp sách để xây dựng tủ sách cho các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa… Đồng thời tại các gian hàng còn có các hoạt động trò chơi, đố vui có thưởng cho học sinh, sinh viên, khách tham quan.

Khách tham quan tại quầy sách cũ của Thư viện tỉnh Trà Vinh

Với thông điệp “Lan tỏa tri thức, kết nối cộng đồng”, triển lãm sách là hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Thông qua đó cũng góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương Trà Vinh.

Dịp này, Nhà xuất bản Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Khu vực Cần Thơ đã trao tặng Thư viện tỉnh Trà Vinh 200 bản sách, trị giá 20 triệu đồng.

P.A

Tin khác