Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai chính sách vay vốn cho sinh viên Trường Đại học Trà Vinh
Lượt xem: 4661
Ngày 11/5, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức triển khai về chính sách tín dụng cho vay đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 05/2022 và Quyết định số 09/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. 

Ông Lê Hoàng Phi, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi triển khai chính sách tín dụng cho sinh viên ĐHTV

Tham dự có ông Lê Hoàng Phi, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Trà Vinh; bà Trần Thị Cúc, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Trà Vinh và trên 100 sinh viên là Ban cán sự các lớp thuộc các khoa của Trường Đại học Trà Vinh.

Tại hội nghị, các sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đã được lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Trà Vinh và cán bộ tín dụng thông tin triển khai Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg, ngày 23/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg, ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh - sinh viên và Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng được vay vốn gồm: Các em học sinh, sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập, hoạt động theo pháp luật của Việt Nam. Mỗi học sinh, sinh viên được vay tối đa 10 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Đồng thời, nâng mức cho vay theo Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg lên 4 triệu đồng/tháng.

 

Sinh viên Trường ĐHTV tham gia buổi triển khai chính sách tín dụng cho HSSV

Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình thuộc 1 trong các đối tượng gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống thu nhập trung bình hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có bố hoặc mẹ chết do dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Trà Vinh cho biết: Trà Vinh được phân bổ 10 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và triển khai thực hiện trong 2 năm, 2022 và 2023. Đồng thời có gần 3.000 sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đủ điều kiện và đăng ký vay vốn theo Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg và Nghị quyết số 11/NQ-CP. Sau khi triển khai, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục phối hợp lập danh sách hỗ trợ kịp thời các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn, giúp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập.

Phương Thảo

Tin khác