Tuyên dương 110 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2020
Lượt xem: 5190
Chiều ngày 18/5, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2020. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh

 Cùng tham dự hội nghị có ông Phạm Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Thuế, ban lãnh đạo Cục Thuế, nguyên lãnh đạo Cục Thuế; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và 110 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Theo báo cáo, kết quả thu nội địa năm 2020 do Cục Thuế quản lý đạt 5.031,2 tỷ đồng, đạt 104,8% (vượt 231,3 tỷ đồng) so dự toán pháp lệnh Bộ Tài chính giao, đạt 100,6% (vượt 31,3 tỷ đồng) so dự toán pháp lệnh UBND tỉnh giao, tăng 2,7% (tăng 131,6 tỷ đồng) so cùng kỳ. Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong tỉnh, nhất là ngành Thuế đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thu ngân sách. Đặc biệt là sự đóng góp trách nhiệm của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo nhiều việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế vào ngân sách Nhà nước.

Trên cơ sở thành tích đạt được của người nộp thuế và đối chiếu với tiêu chuẩn khen thưởng theo quy định, Bộ Tài chính quyết định tặng Bằng khen cho 2 tổ chức, cá nhân; UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho 9 tổ chức. Tổng cục Thuế quyết định tặng Giấy khen cho 15 tổ chức, cá nhân và Cục Thuế tỉnh quyết định tặng Giấy khen cho 84 tổ chức, cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của ngành Thuế trong năm 2020 và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã được vinh danh về những đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách nhà nước của tỉnh nhà. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu chỉ đạo

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thuế Trà Vinh cần tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quản lý thuế, nhiệm vụ được giao gắn với cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế. Triển khai việc sử dụng hóa đơn điện tử góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022. Tăng cường, đổi mới các hình thức tổ chức hội nghị, đối thoại với người nộp thuế. Triển khai thực hiện kịp thời các chính sách, pháp luật về thuế, đầu tư kinh doanh, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng. Đối với các doanh nghiệp, doanh nhân, cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong năm qua, quan tâm nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Tích cực tham gia đóng góp với các cơ quan nhà nước để xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến thuế, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, góp phần cùng với ngành Thuế Trà Vinh phấn đấu hoàn thành công tác thu ngân sách năm 2022.

Theo ông Phạm Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Thuế, trong gian tới, Cục Thuế sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế như tập huấn, tổ chức đối thoại định kỳ, giải đáp, hướng dẫn trong thực hiện chính sách thuế, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử nhằm tiết kiệm thời gian và giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp. Với những quyết tâm đó, cơ quan thuế hy vọng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực hơn nữa cho nguồn thu ngân sách nhà nước và có nhiều tổ chức, cá nhân được Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và Cục Thuế Trà Vinh tuyên dương, khen thưởng.

Thạch Kim Khánh

Tin khác