Trà Cú sẵn sàng cho công tác bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, nhiệm kỳ 2022 – 2025
Lượt xem: 3190
Tính đến thời điểm này, huyện Trà Cú đã sẵn sàng cho công tác bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn diễn ra vào ngày 29/5 tới đây.

Ban công tác Mặt trận ấp Trà Sất C, xã Long Hiệp, huyện Trà Cú tổ chức các bước hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử Trưởng Ban nhân dân ấp khóm

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Cú và các xã, thị trấn đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền được 268 cuộc với gần 9.800 lượt người tham dự. Cùng với đó, Ban công tác Mặt trận ở 124 ấp, khóm của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trà Cú đã chủ trì, phối hợp tổ chức hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu, lấy ý kiến cử tri đối với 250 ứng cử viên Trưởng ban nhân dân ấp, khóm và 124 ứng cử thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn. Trong đó có 143 người được giới thiệu ra ứng cử lần đầu, dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ 56%, có trên 20% ứng cử viên có trình độ trung cấp và đại học. Đồng thời giới thiệu 137 người ra ứng cử thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn. Trong đó có 50% người tham gia ứng cử lần đầu và dân tộc Khmer chiếm trên 57%.

Thông qua các bước lựa chọn, giới thiệu, người ra ứng cử được cử tri đồng tình, tín nhiệm với tỷ lệ thống nhất rất cao. Đặc biệt là công tác nhân sự luôn được cấp ủy các xã, thị trấn trong huyện Trà Cú tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đủ tiêu chuẩn theo quy định. Anh Thạch Kim Sĩ, Chủ tịch UBMTTQVN xã Long Hiệp, huyện Trà Cú cho biết: Xã Long Hiệp đã hoàn thành công tác hiệp thương 3 lần cho bầu cử. Chất lượng ứng cử viên Trưởng Ban nhân dân ấp của nhiệm kỳ này so với nhiệm trước (2019 – 2022) cao hơn. Đặc biệt là về trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp trở lên đối với Trưởng ban nhân dân ấp. Xã Long Hiệp là vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer nên phần lớn Trưởng Ban nhân dân ấp là người dân tộc Khmer. 

UBMTTQVN huyện Trà Cú kiểm tra công tác bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm kết hợp bầu thanh viên Ban thanh tra nhân dân

Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm được xem là cánh tay nối dài của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương có đến được với bà con Nhân dân hay không, một phần quan trọng nhờ vào “ cánh tay nối dài này”. Hơn 41.187 hộ cử tri của huyện Trà Cú sẽ thực hiện quyền làm chủ của mình tại 125 tổ bầu cử ở 17 xã, thị trấn. Thông qua việc bỏ phiếu lựa chọn bầu những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn, người có uy tín, năng lực để giữ trọng trách này.

Cuộc bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022 - 2025 kết hợp bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn không chỉ nhằm lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở mà còn là dịp nâng cao trách nhiệm về quyền, nghĩa vụ, phát huy dân chủ của công dân. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, UBND các xã, thị trấn của huyện Trà Cú đã tổ chức triển khai, phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đề ra, đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau bầu cử. Đây là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 29/5 sắp tới.

Phương Thảo

 

Tin khác