Đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri tại Cầu Ngang
Lượt xem: 2984
Chiều ngày 27/5, tại chùa ThLốt xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị huyện Cầu Ngang có buổi tiếp xúc với hơn 98 cử tri ở 2 xã Hiệp Hòa, Kim Hòa.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông qua một số nội dung dự kiến chương trình nghị sự kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND tỉnh khóa X. Trong đó, có báo cáo công tác 6 tháng đầu năm của Thường trực HĐND tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện các chương trình giám sát của HĐND tỉnh…

Cử tri 2 xã có 10 lượt ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Giá phân bón tăng cao trong khi giá lúa, giá nông sản thấp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nông dân, ngành nông nghiệp có chính sách, giải pháp hợp lý hỗ trợ nông dân sản xuất hiệu quả. Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống còn 70 tuổi. Nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ ấp, khóm. Việc ngành điện thu tiền điện thông qua các điểm thu tập trung hiện nay còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân. Tăng cường quản lý tốt hàng gian, hàng giả như phân bón, thuốc trị bệnh để người tiêu dùng không bị thiệt hại. Đảng, Nhà nước thực hiện tốt hơn công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cơn “sốt đất” đang lan về nông thôn, ngành chức năng, chính quyền các cấp cần quản lý tốt hơn thực trạng này. Hương lộ 17 và các tuyến đường giao thông ấp Hòa Lục, Tri Liêm, Phiêu... thường ngập nước vào mùa mưa cần được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước. Cần xử phạt nghiêm những hộ nuôi tôm còn xả nước thải ra môi trường, rác thải xuống sông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất...

Bà con cử tri trình bày kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh

 Những ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo xã và các sở, ngành tỉnh liên quan giải trình và tiếp thu ghi nhận.

Phát biểu với bà con cử tri 2 xã Hiệp Hòa, Kim Hòa, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Những kiến nghị của bà con cử tri rất xác đáng, đây là những vấn đề bức xúc, vì vậy lãnh đạo xã, huyện và các sở, ngành tỉnh tiếp thu và sớm có biện pháp, giải pháp thực hiện tốt trong thời gian tới. Trong đó, hạ tầng giao thông cần được ngành giao thông, lãnh đạo địa phương tập trung thực hiện sớm để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi cho người dân. Ngành nông nghiệp phối hợp ngành liên quan quản lý tốt hàng gian, hàng giả, vật tư nông nghiệp gắn với đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ KHKT, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp hỗ trợ nông dân sản xuất hiệu quả.

Bên cạnh đó, ông Kim Ngọc Thái cũng thông tin đến bà con cử tri những chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước, những chủ trương, giải pháp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà hiện nay và thời gian sắp tới.

  

                                                                                     Đình Cảnh 

Tin khác