Phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 7
Lượt xem: 2667
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh lần thứ 7 (2022 – 2023) được tổ chức nhằm tìm kiếm và công bố, trao giải thưởng cho các giải pháp kỹ thuật hay, tiến bộ ở các ngành, địa phương và doanh nghiệp. Thời hạn đăng ký dự thi đến hết ngày 15/6/2023.

Theo thể lệ hội thi, tất cả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng đều có quyền tham dự Hội thi. Các giải pháp dự thi đăng ký theo 6 lĩnh vực: (1) Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông. (2) Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải. (3) Vật liệu, hóa chất, năng lượng. (4). Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường. (5). Y dược. (6). Giáo dục và đào tạo.

Mọi cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Trà Vinh, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội tại Trà Vinh từ năm 2017 trở lại đây đều có quyền tham dự Hội thi. Mọi tổ chức ở Trà Vinh đã đầu tư để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi.

Các công trình đã đoạt Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam và giải nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh không được tham gia Hội thi.

Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi dựa vào tính mới, tính sáng tạo so với các giải pháp đã có ở Việt Nam, khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện của Việt Nam và hiệu quả kinh tế - kỹ thuật - xã hội.

Các tổ chức, cá nhân dự thi có thể tải hồ sơ tại website: https://lhhkhkt.travinh.gov.vn hoặc nhận trực tiếp tại Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh: số 919, đường Phan Đình Phùng, K1, P7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Các tổ chức, cá nhân dự thi có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện (đối với những giải pháp dự thi không có gửi kèm theo mô hình, sản phẩm mẫu) hoặc nộp trực tiếp (đối với những giải pháp có kèm theo mô hình, sản phẩm mẫu). Địa điểm nhận hồ sơ dự thi tại Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Trà Vinh, địa chỉ: số 919, đường Phan Đình Phùng, K1, P7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 15/6/2023. Lễ trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 9/2023. Những hồ sơ dự thi đoạt giải nhất, nhì sẽ được Ban Tổ chức tuyển chọn để tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Phương An

Xem chi tiết thể lệ thi tại đây

Tin khác