Báo chí góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Lượt xem: 3819
Ngày 03/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quí III/2022. Ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo các huyện...

Quang cảnh hội nghị

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong quí III/2022, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh đã tích cực đưa tin, phản ánh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và sinh động đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền những vấn đề thời sự, chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng của đất nước, của tỉnh và sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền đậm nét các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; công tác đảm bảo an sinh xã hội đối với người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về thực hiện tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho người dân; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ quan trọng của đất nước, của tỉnh; tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kết quả việc thực hiện phương châm hành động năm 2021 “Đoàn kết, Kỷ cương, Hành động, Sáng tạo, Đột phá, Phát triển”; tuyên truyền về các cuộc tiếp xúc cử tri, các kỳ họp của HĐND tỉnh và các kỳ họp Quốc hội khóa XV; kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị... thông tin kịp thời đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Từ đó tạo sự đồng thuận cao, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, đơn vị.

Các ý kiến thảo luận  của các địa biểu tại hội nghị tập trung phản ảnh về tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên, nhà báo tác nghiệp, nhất là việc kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí nhằm phục vụ tốt cho công tác thông tin, tuyên truyền, phản biện xã hội, định hướng dư luận trước những vấn đề được đông đảo nhân dân quan tâm.

Ông Nguyễn Trung Tuấn, Phó Ban Tuyên giáo Trà Cú phát biểu khó khăn đài truyền thanh huyện Trà Cú

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao đổi, định hướng một số nội dung nhiệm vụ trọng tâm báo chí cần tập trung phản ánh trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm. Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhấn mạnh ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với bản thân, cộng đồng. Tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ, về tình hình thời sự trong nước, quốc tế; về quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và người dân (theo Quyết định số 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII)...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị cần chú trọng phát huy Cổng, trang tin điện tử, đài Truyền thanh cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã trong công tác thông tin, tuyên truyền. Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng tin, bài của các tờ tin, trang tin điện tử của ngành, địa phương mình; duy trì, nâng cao chất lượng các trang, nhóm đã tạo lập để thông tin, tuyên truyền. Đẩy mạnh cung cấp thông tin định hướng, đấu tranh, phản bác thông tin có quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tiếp tục làm tốt công tác định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Tuấn Huỳnh

 

Tin khác