Thường trực Tỉnh ủy tiếp lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam
Lượt xem: 3246
Chiều ngày 1/11, đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh về việc nâng cao vai trò, chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu nhấn mạnh tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái cho rằng: trong thời gian qua, việc cụ thể hóa Chỉ thị 43 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai chặt chẽ, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của cấp ủy Đảng và Nhà nước đối với hoạt động của Hội Nhà báo, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh và ý thức trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo đối với sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh với tôn chỉ hoạt động của mình, trong thời gian qua đã luôn quan tâm, đồng hành và có nhiều đóng góp rất tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh. Các cơ quan báo chí đã bám sát vào đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương để thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh nắm; tích cực đi sâu vào đời sống xã hội, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, các mô hình kinh tế hiệu quả; những cách làm mới đột phá, năng động trong phát triển kinh tế xã hội. Nhân đây, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh cung cấp thông tin, giới thiệu và quảng bá những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, những chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư vào tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để Hội Nhà báo tỉnh hoạt động hiệu quả, trong đó có quan tâm về việc kiện toàn nhân sự, về kinh phí hoạt động và về trụ sở làm việc của Hội; nâng cấp giải báo chí về quê hương Trà Vinh thành giải báo chí của tỉnh. Đối với Hội Nhà báo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ; tạo điều kiện để tờ báo chữ Khmer phát huy hiệu quả hoạt động và xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí của tỉnh.

Trước đó, đánh giá về tình hình hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong thời gian qua, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh cho biết: Hội tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hướng về cơ sở, coi các Chi hội nhà báo là hạt nhân của các phong trào thi đua và hoạt động của Hội; Hội luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ cho hội viên nhà báo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, đáp ứng yêu cầu của truyền thông hiện đại. Phong trào sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao được phát động và triển khai rộng khắp trong toàn thể hội viên ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời, việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên được quan tâm, chăm lo, tạo không khí phấn khởi và động lực để hội viên tích cực lao động sáng tạo, nổi bật là trong nhiều năm qua, Trà Vinh không có hội viên Nhà báo nào vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp.

Dịp này, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng cho tỉnh số tiền 100 triệu đồng để gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo của tỉnh.

Xuân Kha

 

 

 

Tin khác