Hội Người cao tuổi Cụm thi đua số IX tổng kết công tác thi đua năm 2022
Lượt xem: 2829
Sáng ngày 16/12, tại tỉnh Trà Vinh diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm năm 2022 và triển khai công tác năm 2023 Hội Người cao tuổi (NCT) Cụm thi đua số IX, gồm 6 tỉnh: Trà Vinh, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Phát huy Cụm thi đua số IX; ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Trà Vinh (Cụm trưởng Cụm thi đua số IX) đồng chủ trì hội nghị.

Đến dự có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số IX…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đã thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội tỉnh đến các đại biểu. Đồng thời, đánh giá cao sự đồng hành của Hội NCT Cụm thi đua số IX nói chung và Hội NCT Trà Vinh nói riêng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, các Hội NCT Cụm  thi đua số IX tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các địa phương, góp phần phát huy vai trò của NCT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Chủ tịch Hội NCT tỉnh Vĩnh Long chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác hội

Năm 2022, Ban đại diện Hội NCT Cụm thi đua số IX đã quan tâm triển khai tốt các nhiệm vụ, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Người cao tuổi. Hiện, các cấp Hội trong Cụm phát triển được 44.829 hội viên mới, nâng tổng số toàn Cụm có 846.873 hội viên, trong đó có 66.502 hội viên dưới 60 tuổi, chiếm 83,48% so tổng số NCT toàn Cụm.

Các cấp hội chú trọng chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, chung tay hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Toàn Cụm có 206.272 NCT được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Các cấp Hội đã tham mưu và phối hợp vận động cất, sửa chữa 1.202 căn nhà cho NCT nghèo khó khăn về nhà ở trị giá gần 53 tỷ đồng; vận động 26.200 gia đình có NCT đăng ký Quỹ Phụng dưỡng ông bà, cha mẹ với số tiền 375,5 tỷ đồng/năm. Các chi, tổ hội thăm hỏi 32.968 hội viên ốm đau, tặng quà gần 5,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội NCT trong Cụm thi đua số IX còn triển khai, thực hiện tốt công tác phát huy vai trò của NCT các cấp hội; tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” và các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng NTM của địa phương... Đồng thời, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần cho hội viên. Hiện Cụm thi đua số IX đã thành lập được 532 câu lạc bộ, với 28.694 thành viên, trong đó thành lập mới được 114 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Hội nghị đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác Hội, đồng thời đề nghị, đề xuất những chế độ, chính sách thúc đẩy tinh thần, quan tâm chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong thời kỳ mới. 

Ông Nguyễn Văn Chính phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Nguyễn Văn Chính biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số IX. Đồng thời, đề nghị Hội NCT trong Cụm thi đua số IX cần chủ động, sáng tạo trong quá trình công tác; tiếp tục thực hiện tốt  nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình công tác lớn của Hội; quan tâm củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan để thực hiện tốt việc chăm sóc, phát huy vai trò NCT...

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT Trà Vinh đã bàn giao Trưởng Cụm thi đua cho Ban đại diện Hội NCT tỉnh Long An.

Trúc Phương

 

Tin khác