Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và đối thoại với thiếu nhi năm 2022
Lượt xem: 2154
Chiều ngày 22/12, Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh với thiếu nhi năm 2022. 

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh đối thoại với thiếu nhi

Tham dự chương trình có ông Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và trên 200 em thiếu nhi tiêu biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

Tại chương trình đối thoại, các em thiếu nhi đã có 20 câu hỏi gửi đến đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh. Nội dung câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ cho trẻ em như: chính sách ưu đãi đối với học sinh có hộ khẩu trong xã an toàn khu, chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chính sách hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo và việc đầu tư khu vui chơi cho trẻ em nông thôn. Ngoài ra, các em thiếu nhi cũng đặt khá nhiều câu hỏi liên quan đến các giải pháp ngăn chặn tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng trẻ em như: bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em hay tai nạn giao thông. 

Thiếu nhi đặt câu hỏi gửi đến các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh

Những câu hỏi của các em thiếu nhi đã được đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh trực tiếp trả lời và trao đổi với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và đầy trách nhiệm. Qua đó, giúp các em thiếu nhi có thêm hiểu biết và nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện tài năng, tu dưỡng đạo đức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Xuân Thảo

1 người đã bình chọn
Tin khác