Trà Vinh: Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng
Lượt xem: 2695
Chiều ngày 16/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì hội nghị. Đến tham dự có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; UBMTTQ tỉnh; Trường Cao đẳng nghề; Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Báo cáo tại hội nghị, bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: trong năm qua, Sở đã tạo việc làm mới cho 25.428 lao động (đạt 110,56% so với kế hoạch); đưa 915 lao động đi làm việc ở nước ngoài (đạt 101,66% so với kế hoạch); tổ chức 45 cuộc hội thảo tư vấn việc làm tại các huyện, thị xã, thành phố; tư vấn cho 10.565 lượt người đến tìm việc làm, 36.090 lượt lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; giải quyết 9.432 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp với số tiền trên 163 tỷ đồng.

Về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng. Tổ chức tặng quà Tết Nhâm Dần cho 46.988 lượt đối tượng chính sách, với kinh phí 12,926 tỷ đồng. Phối hợp Hội đồng giám định Y khoa tỉnh khám, giám định bệnh tật 42 trường hợp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích đã đạt được của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trong năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác lao động, người có công và xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các hợp phần, dự án thuộc 2 chương trình mục tiêu quốc gia còn lại liên quan đến ngành. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, nhất là lĩnh vực lao động, việc làm. Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, triển khai mô hình cai nghiện tại cộng đồng; phối hợp thực hiện tốt công tác bảo hiểm xã hội; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Song song đó, cần xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác lao động, người có công và xã hội ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn mới và thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2022. 

Ngân Linh

Tin khác