Ý nghĩa Gian hàng áo dài 0 đồng
Lượt xem: 2154
Như một món quà giữa lòng Thị trấn Càng Long, huyện Càng Long – “Gian hàng áo dài 0 đồng” vừa ra mắt đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ đến chia sẻ, trao nhau những chiếc áo đủ sắc màu. Nơi đây trở thành cầu nối để cho “Ai cần đến lấy – ai có mang tặng”. 

Ra mắt “Gian hàng Áo dài 0 đồng” tại trụ sở khóm 2, Thị trấn Càng Long, huyện Càng Long

“Gian hàng áo dài 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long phát động và chính thức ra mắt vào ngày 27/2. Gian hàng là nơi tập hợp những bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới do nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên toàn huyện đóng góp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh Hội phát động diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8/3/2023. Những chiếc áo dài đủ sắc màu do hội viên, phụ nữ trao gửi cho nhau sẽ gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, cùng làm đẹp và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam.  

Bà Nguyễn Thị Thu, ngụ khóm 1, Thị trấn Càng Long chia sẻ: Theo tôi thấy thì phong trào phụ nữ tôn vinh áo dài Việt Nam rất là ý nghĩa.  Ở đây có nhiều chị em phụ nữ rất là thích nhưng chưa có điều kiện để may được bộ áo dài. Gian hang áo dài 0 đồng hết sức thiết thực và ý nghĩa để cho chị em khi cần thì đến đây chọn vừa ý lấy mặc, có người đã dùng qua rồi thì đem đến đây, tôi thấy gian hàng rất hay, bản thân tôi cũng chọn được bộ áo dài rất đẹp, rất ưng ý.

Hội viên, phụ nữ huyện Càng Long chọn áo dài tại “Gian hàng Áo dài 0 đồng”

Mỗi ngày “Gian hàng áo dài 0 đồng” mở cửa từ lúc 7g30 đến 16g30 tại trụ sở khóm 2, Thị trấn Càng Long. Với sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, hội viên trong huyện, những chiếc áo dài được trao đi sẽ có thêm những chiếc áo dài mới khác được chuyển đến - để ai thừa đến cho và ai thiếu sẽ đến nhận.

Bà Đặng Thị Diễu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Càng Long cho biết: Hội LHPN huyện Càng Long tổ chức hoạt động “Gian hàng áo dài 0 đồng” nhằm tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam. Thực tế nhiều chị em rất muốn mặc áo dài nhưng chưa có điều kiện nên Hội phụ nữ phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên nữ đóng góp để ra mắt gian hàng áo dài 0 đồng để những chị em chưa có điều kiện có áo dài mặc trong những dịp lễ hội, đám tiệc.

Trong thời gian ngắn phát động từ giữa tháng 2 đến nay, “Gian hàng áo dài 0 đồng” nhận được hơn 300 bộ áo dài đa dạng kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Thông qua việc ra mắt gian hàng này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long mong muốn lan tỏa và tôn vinh nét đẹp trang phục áo dài Việt Nam. Đồng thời, nêu cao tinh thần sẻ chia để mang chiếc áo dài truyền thống đến gần hơn với những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Minh Thùy

Tin khác