Tỉnh ủy làm việc với Ban Dân vận, MTTQ tỉnh và các đoàn thể
Lượt xem: 1809
Chiều ngày 1/3, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc để nghe Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh báo cáo việc cụ thể hóa triển khai thực hiện và  một số kết quả lớn đạt được qua thực hiện các nghị quyết chuyên đề, đề án của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ năm 2021 đến nay. 

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, các cơ quan đã thực hiện tốt việc cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch, đề án của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổ chức triển khai, quán triệt trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên cơ bản đáp ứng được yêu cầu, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cho rằng: có một số cơ quan chưa ban hành văn bản cụ thể hóa theo yêu cầu, thực hiện còn chung chung, chưa đi vào cụ thể và việc thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ hội, công đoàn cơ sở giai đoạn 2021-2025” chưa thật sự đáp ứng yêu cầu.

Định hướng những công việc trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị: tập trung cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của ngành, đơn vị cần thực hiện tốt chức năng tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là trong việc nắm bắt tình hình dư luận trong dân, về giới, dân tộc, tôn giáo, đoàn viên, hội viên. Trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị tập trung vận động tuyên truyền chấp hành và thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các phong trào hành động cách mạng của ngành, của địa phương; duy trì các mô hình tốt, có hiệu quả, kịp thời sơ, tổng kết để nhân rộng; đề cao tính năng động, sáng tạo của tập thể, cá nhân, tìm tòi, sáng tạo mô hình mới có hiệu quả, sát thực tế; đúc kết kinh nghiệm hay, học tập kinh nghiệm những địa phương làm tốt, thật sự cầu thị, lắng nghe. Đồng thời cần phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động theo hướng sát dân, sát cơ sở, nắm chắc đoàn viên, hội viên.

Xuân Kha 

Tin khác