Trà Vinh ký kết hợp tác chương trình du học cao đẳng nghề và làm việc ngành xây dựng tại CHLB Đức
Lượt xem: 3561
Sáng ngày 3/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, Tập đoàn BiW (CHLB Đức), Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SHB tổ chức Lễ ký kết hợp tác triển khai thực hiện chương trình du học cao đẳng nghề và làm việc ngành xây dựng cho học sinh, sinh viên Trà Vinh tại CHLB Đức.
 

 

Quang cảnh buổi lễ

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Dương Huy Phong, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cùng đại diện tập đoàn BiW, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SHB.

Triển khai Nghị quyết số 11/2014/NQ-HĐND  ngày 18/7/2014 phê chuẩn đề án hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2014 – 2020 và Nghị quyết số 18/2016/NQ-HĐND ngày 8/12/2016 về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 11/2014/NQ-HĐND về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện và đạt được những kết quả nhất định. Giai đoạn 2012 - 2022, toàn tỉnh đã đưa 3.460 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có 1.388 lao động nữ, 578 lao động là người dân tộc. Các thị trường lao động sang làm việc như: Nhật Bản (2.288 lao động), Hàn Quốc (121 lao động), Đài Loan (345 lao động), Malaysia (190 lao động), Lào (14 lao động) và các nước khác: (71 lao động). Riêng chương trình hỗ trợ cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã giải ngân 763 hồ sơ với số tiền hơn 59 tỷ đồng.

Người lao động làm việc ở nước ngoài có mức lương bình quân cao hơn, mức sống được nâng lên. Từ đó, công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng từng bước được hình thành và phát triển; góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, thu hút được nhiều doanh nghiệp đến với Trà Vinh đầu tư. Đối với thị trường CHLB Đức, hiện nay đã tuyển được 96 em, dự kiến cuối năm nay, sẽ đủ điều kiện sang CHLB Đức học tập và làm việc.

Tháng 11/2022, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cùng các sở, ngành có liên quan đã có chuyến đi thực tế gặp gỡ các học sinh, sinh viên Trà Vinh đang học tập tại CHLB Đức và làm việc trực tiếp với các đơn vị đào tạo nghề tại Đức. Tại đây, các bên đã thảo luận, trao đổi định hướng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, hỗ trợ, phát triển, nâng cao chất lượng học tập, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho các học viên tham gia học tập và làm việc tại CHLB Đức. 

Các đơn vị ký kết hợp tác

Để đẩy mạnh việc tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và người lao động Trà Vinh có cơ hội tiếp cận với chương trình du học nghề tại Đức về chuyên ngành xây dựng, dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, Tập đoàn BiW (CHLB Đức), Công ty SHB đã ký kết hợp tác nhằm tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, sinh viên khi tham gia học tập và làm việc tại CHLB Đức trong thời gian tới, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.

Đinh Thanh

 

 

 

 

Tin khác