Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội thăm, tặng quà nhân dịp Chôl Chnam Thmay tại Trà Vinh
Lượt xem: 2438
 Ngày 4/4, đoàn công tác Hội đồng dân tộc của Quốc hội do ông Y Thanh Hà Niê K’đăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Trà Vinh nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2023. Cùng tham gia với đoàn có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh.
 

 

Ông Y Thanh Hà Niê K'đăm (phải) trao quà cho Hòa thượng Thạch Oai

 Đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh tại chùa Kom Pong, phường 1, thành phố Trà Vinh. Tiếp đoàn có Hòa thượng Thạch Sok Xane, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và Hòa thượng Thạch Oai, Phó Chủ tịch Hội.

 Tại đây, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê K’đăm đã thay mặt đoàn chúc các vị Hoà thượng, thượng tọa, sư sãi và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh đón Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây an lành, vui tươi và đầm ấm.

Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách toàn diện, phù hợp với tiềm lực của đất nước trong từng giai đoạn để phát triển vùng dân tộc thiểu số nói chung và vùng đồng bào Khmer Nam Bộ nói riêng. Riêng đối với tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội cũng đánh giá cao những chuyển biến tích cực của tỉnh trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là sự phát triển rõ nét trong vùng đồng bào dân tộc Khmer.

Để vùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn phát triển nhanh và bền vững, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội đề nghị tỉnh cần quan tâm tổ chức thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn; đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân tộc và tôn giáo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong các chức sắc và tín đồ các tôn giáo. Để từ đó, xây dựng ý thức sống và làm việc theo pháp luật trong đồng bào dân tộc.

Dịp này, đoàn công tác Hội đồng dân tộc của Quốc hội cũng đã thăm hỏi, tặng quà 30 người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đoàn công tác Hội đồng dân tộc của Quốc hội thăm, tặng quà cho người có uy tín tại Ban Dân tộc tỉnh

Tại đây, ông Y Vinh Tor, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã thay mặt đoàn gửi lời chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây đến người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc mong muốn người có uy tín tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh và nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của tỉnh đã đề ra.

Ông Y Vinh Tor trao quà cho người có uy tín

Qua đây, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tor cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng chính quyền và nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Xuân Thảo

 

Tin khác