Triển lãm Côn Đảo – Trà Vinh kết nối văn hóa và du lịch
Lượt xem: 1509
Sáng ngày 14/4, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh phối hợp Trung tâm bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề "Côn Đảo – Trà Vinh kết nối văn hóa và du lịch”.

 

 

Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi nghe thuyết minh về lịch sử Nhà tù Côn Đảo tại triển lãm.

Triển lãm gồm 3 nội dung: Nhà tù Côn Đảo – lịch sử 113 năm (1862-1975); Di tích Côn Đảo trong lòng người dân Việt Nam và quốc tế; Côn Đảo – danh thắng và thành tựu phát triển.

Với gần 300 tư liệu và hình ảnh được trưng bày, triển lãm đã tái hiện lại lịch sử đấu tranh của nhà tù lớn nhất, lâu đời nhất trong hệ thống nhà tù dưới chế độ thực dân cũ và mới đối với các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam cùng với việc xây dựng và phát triển Côn Đảo ngày nay.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu lịch sử về Côn Đảo

Theo ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh: triển lãm lần này đã đưa Côn Đảo đến gần hơn với đất liền, giúp người dân Trà Vinh có dịp hiểu hơn về vùng đất anh hùng với những giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt cùng vẻ đẹp thiên nhiên và tiềm năng phát triển du lịch.

Đây cũng là dịp để giới thiệu tiềm năng khai thác các tour du lịch gắn với di sản văn hóa của 2 địa phương, du lịch về nguồn, hoạt động trải nghiệm và là cơ hội giao lưu, học tập, phối hợp tuyên truyền, bảo vệ phát huy các giá trị di sản văn hóa giữa Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh và Trung tâm bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo.

Triển lãm còn nhằm tôn vinh và tri ân những chiến sĩ cách mạng từng bị bắt giam tại Nhà tù Côn Đảo. Qua đó giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống cách mạng dân tộc thông qua các hình ảnh, tư liệu về di tích lịch sử.

Ngoài ra tại triển lãm, khách tham quan còn được xem những hình ảnh trưng bày về văn hóa - du lịch Trà Vinh; tư liệu hình ảnh về Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 – 2023).

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 5/2023, tại Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

Phương An

 

Tin khác