Ấm tình “Phiên chợ 0 đồng” mừng Chôl Chnăm Thmây
Lượt xem: 2720
Trên tinh thần tương trợ, sẻ chia, “Phiên chợ 0 đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long cùng UBND xã Bình Phú tổ chức như một món quà ý nghĩa giúp cho hội viên, phụ nữ khó khăn có thêm điều kiện đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui tươi, hạnh phúc. 
 

 

“Phiên chợ 0 đồng”” tại xã Bình Phú, huyện Càng Long

 Phấn khởi đến “Phiên chợ 0 đồng” để lựa chọn nhiều món hàng thiết yếu cho gia đình mình, bà Sơn Thị Đốc, ngụ ấp Nguyệt Lãng B, xã Bình Phú cho biết: đây là lần đầu tiên bà được đi chợ mua sắm mà không lo về giá cả. Bà Đốc là một trong hàng trăm hộ khó khăn được tặng phiếu mua hàng miễn phí tại chợ 0 đồng. Đối với bà, Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay càng vui và ấm cúng hơn vì có sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, hội, đoàn thể các cấp.

Phiên chợ có 15 gian hàng, gồm hơn 20 mặt hàng nhu yếu phẩm, gia dụng thiết yếu, như: trứng, thịt, rau, củ, nước tương; quần áo mới… Tại đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long gửi tặng gần 150 phiếu mua hàng miễn phí cho người dân, mỗi phiếu trị giá 400.000 đồng. Tổng trị giá hàng hóa phiên chợ hơn 60 triệu đồng do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ. 

Bà Sơn Thị Đốc đang chọn mua hàng tại phiên chợ

Những món hàng này tuy có giá trị không quá lớn nhưng chứa đựng tấm lòng, sự sẻ chia, yêu thương vì cộng đồng đối với hội viên, phụ nữ còn khó khăn, giúp cho ngày tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer thêm nhiều ý nghĩa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, “Phiên chợ 0 đồng” ở xã Bình Phú lần này không chỉ đa dạng các mặt hàng, mà tất cả các loại lương thực, thực phẩm đều được “bán” cho người dân với giá “0 đồng” đúng theo tên gọi của phiên chợ. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” vùng có đông đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Càng Long.

Bà Đặng Thị Diễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long cho biết: Huyện Càng Long có 2 ấp Nguyệt Lãng A và Nguyệt Lãng B của xã Bình Phú được Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện dự án. Phiên chợ này ngoài việc tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc Khmer mình có điều kiện vui xuân đón tết còn thể hiện tinh thần đoàn kết yêu thương lẫn nhau, giúp cho 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương lẫn nhau.

Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, tại phiên chợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Càng Long đã trao tặng 2 mái ấm tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh là con của phụ nữ dân tộc nghèo xã Bình Phú.

Minh Thùy 

Tin khác