Triển khai khảo sát dự án khu nghỉ dưỡng cáp treo cồn Thủy Tiên
Lượt xem: 2968
Chiều ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các địa phương và đại diện chủ đầu tư để nghe đề xuất về dự án khu nghỉ dưỡng cáp treo cồn Thủy Tiên.

Quang cảnh cuộc họp

Theo ông Tạ Trầm Khải Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Khải Hoàn Trà Vinh, cáp treo cồn Thủy Tiên có tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ 2023-2025. Tuyến cáp treo có chiều dài khoảng 1,8km, kết nối cù lao Long Trị, cồn Thủy Tiên và cồn Cò thuộc địa bàn thành phố Trà Vinh và huyện Châu Thành. Đồng thời, chủ đầu tư đề xuất giao thêm diện tích phần mặt nước hai bên cồn Thủy Tiên khoảng 35ha dùng làm bến tàu đưa khách du lịch đến cồn Thủy Tiên bằng tàu thuỷ. Dự án hứa hẹn sẽ tạo thêm cảnh quan du lịch vùng sông nước hấp dẫn tại tỉnh Trà Vinh.

Tại cuộc họp, các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Châu Thành, Thành phố Trà Vinh cho biết dự án phù hợp với quy hoạch của huyện Châu Thành và Thành phố Trà Vinh. Đồng thời, thống nhất cao với chủ trương khảo sát địa hình xây dựng của chủ đầu tư và tin rằng dự án sẽ là một hoạt động trải nghiệm hệ sinh thái mới, tạo điểm nhấn cho du lịch tỉnh nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đồng tình với các ý kiến, đề xuất của các sở, ngành tỉnh, UBND huyện Châu Thành và thành phố Trà Vinh. Song song đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện trong quá trình khảo sát dự án; khi xây dựng kế hoạch, nên chia dự án thành 2 giai đoạn để thuận tiện cho công tác quản lý, triển khai dự án.

Ngân Linh

Tin khác