Bà con cử tri huyện Cầu Kè hướng về ngày hội non sông
Lượt xem: 1301
Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri các địa phương trong cả nước, gần 70 ngàn cử tri huyện Cầu Kè sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình để lựa chọn những người tiêu biểu nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026. 

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về cuộc bầu cử được
huyện Cầu Kè triển khai rộng khắp 

Trong không khí hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhiều cử tri trong huyện Cầu Kè cho biết, tuy đã được tham gia nhiều cuộc bầu cử, nhưng lần này, trước nhiều đổi thay của đất nước, quê hương và được tuyên truyền những điểm mới trong Luật bầu cử Quốc hội và Luật bầu cử HĐND nên bà con cử tri càng nhận thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc cầm lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài gánh vác công việc của đất nước, của địa phương ngày càng phát triển đi lên. Ông Lê Văn Thành, cử tri ở xã Phong Phú chia sẻ: “Trong cuộc bầu cử lần này thì cử tri chúng tôi sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú, có trình độ, năng lực để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng, Nhà nước. Tôi cũng mong rằng các đại biểu ứng cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp lần này nếu đậu thì đề nghị thực hiện đúng theo lời hứa của mình trước cử tri”.

Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Có thể nói cuộc bầu cử lần này diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri Cầu Kè trước những đổi thay nhanh chóng của đất nước, quê hương, đặc biệt là huyện nhà đang trong tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Bởi thế, cho dù là cán bộ công chức, lão thành cách mạng hay là nông dân thì hầu hết cử tri đều rất phấn khởi, kì vọng gửi gắm nhiều niềm tin đến từng vị đại biểu ứng cử. Ông Thạch Phân, ở thị trấn Cầu Kè là một cán bộ hưu trí nói: “Qua theo dõi chương trình hành động của các ứng cử viên thì tôi thấy phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Bà con cử tri chúng tôi cũng yêu cầu các ứng cử viên sau khi đắc cử hay không đắc cử thì cũng nên quan tâm cho các vấn đề của địa phương mình, nhất là môi trường, điện, trường, cống thoát nước, tạo điều kiện cho nhân dân có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống”.

Ông Trương Văn Cần, cử tri ở xã Thông Hòa cho biết thêm: “Đến ngày 23/5 tới đây bản thân tôi sẽ cân nhắc, sau khi mình đến khu vực bỏ phiếu thì sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài và có khả năng để đảm nhiệm chăm lo cho nước, chăm lo cho nhân dân”.

Bà con cử tri xã Phong Phú tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử
 các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong những ngày qua, chúng tôi có dịp tham dự hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa những ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp với bà con cử tri để vận động bầu cử theo Luật định. Tại các buổi gặp gỡ tiếp xúc, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, bà con cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của mỗi ứng cử viên và bày tỏ mong muốn nếu trúng cử hay không trúng cử, các đại biểu cần thực hiện tốt trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, nhất là cần quan tâm xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu có hiệu quả kinh tế để nhân rộng, đồng thời liên kết tạo đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản của bà con nông dân trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; quan tâm công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên khi ra trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy giao thương hàng hóa, buôn bán của nhân dân; xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường.v.v… Một trong các vấn đề mà cử tri huyện Cầu Kè đặc biệt quan tâm và gửi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 nữa là từng ứng cử viên khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu HĐND các cấp cần tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ của mình, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Ông Đỗ Văn Trí, cử tri ở xã Hòa Ân nói: “Cũng mong rằng các vị ứng cử viên khi được trúng cử thì phải thực hiện tốt lời hứa hẹn của mình trước cử tri, làm như thế nào đảm bảo thực hiện tốt vấn đề chính sách an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống nhân dân, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần như thế nào để đưa đời sống nhân dân ngày càng nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, giàu đẹp hơn”.

Phấn khởi, tự hào và tin tưởng trước ngày hội lớn của đất nước, cử tri huyện Cầu Kè đang kỳ vọng những lá phiếu của mình sẽ bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, có tâm, có trách nhiệm làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đưa kinh tế, xã hội, đời sống của người dân ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh trong thời gian tới./.

Quang Huy