Công bố tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Lần đầu tiên tại Việt Nam, tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp vừa được công bố nhằm đưa ra các kiến thức, lộ trình và các giải pháp công nghệ CĐS cho doanh nghiệp tham khảo tại địa chỉ http://ebook.business.gov.vn.

Tài liệu Hướng dẫn này được xây dựng bởi các chuyên gia Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CĐS giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) triển khai thực hiện.

Theo các chuyên gia của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CĐS giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam được khuyến nghị thông qua các giai đoạn phổ biến sau: Giai đoạn chuẩn bị và 3 giai đoạn để thực hiện chuyển đổi dần từ “doing digital” sang “being digital”.

Cụ thể, giai đoạn chuẩn bị: Xác định mục tiêu và chiến lược CĐS. 

Giai đoạn 1: CĐS mô hình kinh doanh như áp dụng công nghệ số (CNS), triển khai áp dụng CNS cho chuỗi cung ứng, nghiệp vụ kế toán, tài chính, xây dựng khung cơ sở dữ liệu chung về kinh doanh, cung ứng, kế toán và chính sách bảo mật kinh doanh.

Giai đoạn 2: CĐS mô hình quản trị như hoàn thiện mô hình quản trị, xây dựng và hoàn thiện mô hình quản trị đi từ cơ cấu tổ chức, con người, chính sách, quy trình cho tất cả các mảng nghiệp vụ chức năng của doanh nghiệp, áp dụng CNS cho hệ thống báo cáo quản trị. 

Giai đoạn 3: Kết nối kinh doanh và quản trị, đổi mới sáng tạo để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, xây dựng cơ sở dữ liệu chung trong toàn bộ doanh nghiệp và áp dụng CNS mới để đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng cho dữ liệu của toàn doanh nghiệp.

Đây là tài liệu đầu tiên tổng kết được bản đồ các giải pháp công nghệ, đánh giá một cách độc lập tổng quan về ưu, nhược điểm của các giải pháp, so sánh mức độ sẵn sàng của các giải pháp trong nước và quốc tế trên thị trường Việt Nam để các doanh nghiệp tham khảo và tìm kiếm được giải pháp phù hợp nhất với điều kiện của doanh nghiệp mình.

Tin khác
1 2 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1869
  • Trong tuần: 24 424
  • Tất cả: 2480238