Hội LHPN xã Long Hữu khai giảng lớp nghề kỷ thuật trồng trọt
Lượt xem: 2293
Ngày 21/8/2020 Hội LHPN xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải phối hợp cùng với Trung tâm học tập cộng đồng khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật trồng trọt cho chị em hội viên Phụ nữ tại Nhà văn hóa ấp 12, xã Long hữu. Tham dự buổi ra mắt có ông Phạm Văn Nhanh – Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Duyên Hải, ông Dương Trọng Nhân – Phó bí thư Đảng ủy xã cùng với các ngành đoàn thể, đại diện chi ủy chi bộ và 20 học viên cùng tham dự.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng

 Thực hiện tốt việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tại buổi lễ khai giảng các học viên được báo cáo viên phổ biến về chương trình đào tạo và các chế độ chính sách ưu đãi của nhà nước cho học viên thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách khi tham gia học nghề. Trong thời gian 2 tháng, 20 học viên là lao động nông thôn của xã Long Hữu sẽ được giảng viên truyền đạt kiến thức, kỹ thuật và chăm sóc các loại cây như dưa, bí, cây đậu phộng,… theo phương pháp thích hợp, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình học, các học viên được trang bị đầy đủ tài liệu, tập, viết và dụng cụ thực hành. Đặc biệt học viên khi tham gia lớp học còn có cơ hội được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những cách làm hay ứng dụng vào thực tiễn sản xuất.

Ông Phạm Văn Nhanh phát biểu khai giảng lớp học

Kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề công nhận hoàn thành khóa học. Qua lớp học sẽ giúp các học viên nâng cao trình độ về trồng trọt như: chọn giống, chăm sóc, cách phòng trừ dịch bệnh... Đồng thời hướng dẫn hội viên tiếp cận và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả cây trồng. Việc tổ chức mở các lớp dạy nghề ngắn hạn tại cơ sở sát với nhu cầu đăng ký thực tế của chị em sẽ giúp việc gắn kết giữa dạy nghề với giải quyết việc làm tại chỗ, sau khóa học chị em sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức cơ bản và kinh nghiệm trong sản xuất giúp chị em áp dụng hiệu quả kỹ thuật vào trồng trọt, qua đó góp phần tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương./.

 

                                                          Phạm Thúy Kiều - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Long Hữu

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 3 111
  • Tất cả: 5399399
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang