Anh Nguyễn Thế Vũ Phong luôn hướng về công tác từ thiện nhân đạo
Lượt xem: 2236
Sinh ra là lớn lên tại khóm 3, phường 1 thị xã Duyên Hải, Nguyễn Thế Vũ Phong, Mặc dù điều kiện gia đình chẳng mấy khá giả như bao gia đình khác, nhưng lúc nào anh Phong cũng  luôn sẵn sàng hướng về tấm lòng từ thiện nhân đạo.

(anh Phong, sắp xếp một số dụng cụ để đi dựng rạp cưới)

Anh Nguyễn Thế Vũ Phong, sinh năm 1978, trong một gia đình khó khăn gia đình anh tìm kế mưu sinh, hết nghề này, sang nghề khác, chẳng mấy khá giả. Trong khoảng thời gian đó, anh phải rong rủi để tìm cuộc sống cho gia đình được tốt hơn. Anh phải đi làm thuê, làm mướn phải tìm cho bằng được cái nghề để nuôi được bản thân và gia đình, không cam chịu đói nghèo. Không đầu hàng trước số phận, từ buôn bán bán tại chợ Duyên Hải, dần dần bỏ mối cho các phiên chợ di động tại các xã, ấp và được người tiêu dùng tin cậy.

Đến năm 1998, anh kết duyên cùng chị Bùi Thị Mỹ Nương, tại khóm 2, phường 2 thị xã Duyên Hải. Lúc đầu mới cưới vợ, vợ chồng anh mua bán nhỏ và cuộc sống gia đình ngày càng ấm áp và hạnh phúc khi có  thêm 2 thành viên. Sau đó anh tiếp tục mở rộng kinh doanh, lúc đầu vợ chồng anh cho thuê dù tại chợ Duyên Hải. Được thời gian chợ Duyên Hải nâng cấp, sửa chữa thành quầy kios. Thấy vậy, nghề cho thuê dù không còn phù hợp anh lại chuyển qua nghề cho thuê rạp cưới. Đến năm 2003, anh được cha mẹ hai bên gia đình cho ra ở riêng, cuộc sống 2 vợ chồng khó khăn, nhưng tích cóp mua được một căn nhà che mưa, che nắng.

Với khả năng cần cù, chịu thương chịu khó, không khuất phục trước mọi hoàn cảnh, để lo cho gia đình được no ấm so với bao gia đình khác, anh không ngại đường sá lầy lội, xa, nắng, gió, mưa giông. Những căn rạp của anh đã được dựng lên của những đám tiệc mang tên Hoàng Phúc. Đến nay tên tuổi của anh đã có chỗ đứng trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

(Anh Phong cùng vợ dọn dẹp dụng cụ nấu nướng  lại cho ngăn nắp)

Anh Phong bọc bạch, anh từng đi đây, đi đó, từ vùng quê, ngõ vắng, đến khu đô thị, anh đi dựng rạp cưới, hay đám tiệc, thì có những gia đình khó khăn, hoặc những hoàn cảnh bất hạnh, không có điều kiện đi chữa trị bệnh. Thấy những hoàn cảnh anh mở lòng để ủng hộ, nhưng khả năng một mình anh thì không tài nào làm xuể, anh về gia đình bàn bạc với vợ, con, khi mình làm ăn được thì mình tạo điều kiện giúp đỡ cho những gia đình nghèo khó, già yếu, neo đơn, trẻ em cơ, nhỡ. Cứ như thế, mỗi căn rạp anh dựng lên lại trích lại 50.000 đồng để làm công tác từ thiện, nhân đạo.

Xuất phát từ tấm lòng yêu thương của mình, anh Phong vận động các mạnh thường quân trên facebook để chia sẽ kêu gọi giúp đỡ với những người cần được chia sẻ. Trong số đó, có điểm phát 300 ổ bánh mì chay vào ngày 15 và 30 hàng tháng tại chợ Duyên Hải. Cùng với đó, anh cũng song hành cùng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tại Bệnh viện ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh, hàng tháng hỗ trợ 50 phần quà cho bệnh nhân nghèo, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và hỗ trợ 200 phần cơm chay tại Bệnh Viện Trung ương Huế.

Với bản tính hiền lành, chịu khó, và được vợ, con đồng tình ủng hộ cao để anh có thể tiếp tục suy nghĩ làm từ thiện của mình. Bà con hay dí dỏm ông chủ rạp Hoàng Phúc thường gọi là ông bụt sống của khóm, anh bỉm môi lắc đầu, ráng làm ăn để có được cuộc sống tốt hơn, có điều kiện giúp đỡ cho bà con mình, thấy vậy chứ bà con mình còn khó khăn, bệnh tật cần được chia sẻ. Nhờ đó mà anh đã được cộng đồng mạng, Zalo, Facebook tìm đến và đăng ký danh sách của mình để cùng đồng hành với anh, giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn. Nhất là những gia đình khó khăn bệnh tật không tiền chữa trị.

Anh Phong cho biết, tính từ đầu năm 2020 đến nay, anh vận động trên 800 triệu đồng, để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là trong thời gian diễn ra dịch Covid 19, anh vận động cấp phát gạo, mì tôm miễn phí, cất nhà tình thương…Đặc biệt anh giúp đỡ cho chị Tạ Thị Thúy Oanh, bị bệnh phổi, ông Trần Văn nhiều, ấp Phước An, xã Long Toàn, ông bị phổi và bệnh gan hỗ trợ hàng chục triệu đồng, và anh được mọi người truyền tai nhau để hướng dẫn những bài thuốc dân gian anh cũng hướng dẫn với ý nguyện phước chủ may thầy, đến nay, bệnh tình của Chị Oanh và ông Nhiều đã dần hồi phục và gần như trở lại với đời thường. Anh kể có những bệnh nhân anh vận động hỗ trợ gần 60 triệu đồng…

Riêng đối với học sinh anh đã vận động tập vở, cấp phát khen thưởng cuối năm đối với trường Chu Văn An, Lê Quí Đôn… Thời gian tới anh đóng 01 tủ sách yêu thương kêu gọi mạnh thường quân cùng chia sẻ giúp đỡ cho học sinh nghèo có thêm điều kiện cấp sách đến trường.

Đây là việc làm thiết thực đối với gia đình cũng như Anh Nguyễn Thế Vũ Phong cần được biểu dương nhân rộng và được mọi người quan tâm, chia sẻ, luôn đồng hành cùng với anh. để giúp đỡ hộ nghèo, những hoàn cảnh bệnh tật vượt qua khó khăn trong cuộc sống  hướng tới tương lai. Hy vọng rằng, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm, luôn đồng hành cùng với Anh Phong để sẻ chia giúp đỡ những gia đình, những bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống/.

 

                                                                     Thanh Khiết

 

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 4669
  • Trong tuần: 41 816
  • Tất cả: 5358522
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang