Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Hữu ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”
Lượt xem: 2520
Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 ngày 08/5/2002 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giữa Bộ Công an và Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và coi đây là nhiệm vụ quan trọng mang tính lâu dài nhằm hỗ trợ Phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Hội LHPN xã Long Hữu đã tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” tại ấp 11 với 19 thành viên tham gia. 

Quang cảnh buổi lễ

Phụ nữ không chỉ là người vun vén chăm sóc gia đình, mà các chị còn là người thường xuyên gần gũi dạy bảo con cái, làm sao để con em mình không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của ấp 11, xã Long Hữu được thành lập không chỉ giáo dục con em trong gia đình mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội ở ấp.  

Thành viên CLB nhận quyết định và hạ quyết tâm

Là người phụ nữ, nên các chị trong CLB ai cũng có một gia đình riêng, với nhiều lo toan cho cuộc sống, nhưng các chị vẫn tranh thủ thời gian để đảm đương công việc chung. Các chị đăng ký làm thành viên trong câu lạc bộ Phụ nữ quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” thể hiện phong cách của người phụ nữ trong thời đại mới, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Câu lạc bộ tuyên truyền kiến thức phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, kết hợp với công an địa phương thông tin tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội cho hội viên hội phụ nữ và người dân; thực hiện tốt việc giáo dục phụ nữ tự phòng, tự quản, tự hòa giải trong gia đình; quản lý, giáo dục con em, người thân không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình trên địa bàn, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, kịp thời tố giác ngay với cơ quan công an để triệt phá, ngăn chặn… Các thành viên trong câu lạc bộ còn tổ chức hùn vốn tiết kiệm giúp hội viên phát triển kinh tế, giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống góp phần làm giảm bớt số người đi vào con đường lầm lỗi.

Những việc làm thiết thực trên đã và đang tích cực góp phần quản lý và giáo dục người thân trong các gia đình ở xã Long Hữu nói không với phạm tội và các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn toàn xã.

Phạm Thúy Kiều - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Long Hữu

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 213
  • Trong tuần: 2 388
  • Tất cả: 5400407
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang