Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Duyên Hải tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020
Lượt xem: 1970
Ngày 26/01/2021, Hội LHPN thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội các phong trào phụ nữ và triển khai chương trình công tác năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Thị ủy cùng đại diện các ban, ngành thị xã; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch hội LHPN xã, phường và các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2020.

Quang cảnh hội nghị

          Năm 2020, đại dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của hội viên phụ nữ và hoạt động công tác hội. Trước tình hình trên được sự chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN Tỉnh Trà Vinh, sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thị ủy, Ban Dân vận Thị ủy Duyên Hải, ban chấp hành Hội LHPN thị xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả đáng ghi nhận.

          Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai xuống các xã, phường tổ chức thực hiện chủ đề năm 2020 gắn với thực hiện Đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ có con dưới 16 tuổi giai đoạn 2017-2020, đồng thời phối hợp với Công an và các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội và phụ nữ quần chúng nhằm nâng cao kiến thức và tham gia thực hiện bảo vệ phụ nữ trẻ em. Thông qua công tác tuyên truyền Hội thành lập 8 mô hình “An toàn cho trẻ khi tham gia giao thông”, 01 mô hình “ Ngôi nhà an toàn”; 02 mô hình phụ nữ “Phòng chống bạo lực phụ nữ và trẻ em”; 01 tổ phụ nữ “Bảo vệ quyền lợi phụ nữ yếu thế và trẻ em gái” và 01 mô hình “Gia đình không bạo lực”. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, có 7/7 xã, phường đăng ký Mô hình Dân vận khéo với 12 tập thể, 06 cá nhân có mô hình hiệu quả như: Mô hình hùn vốn mua BHYT gắn với giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; Vận động hội viên thu gom rác thải nhựa bảo vệ môi trường; Hội phụ nữ tham gia chống các loại tội phạm; Mô hình trồng rau sạch không sử dụng hóa chất cấm; Mô hình hỗ trợ phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo... Nâng tổng số đến nay có 28 mô hình tập thể và 10 mô hình cá nhân. Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, xây dựng nộng thôn mới, đô thị văn minh gắn với Chỉ thị 15 và Chỉ thị 48 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Hội chỉ đạo các xã, phường  tổ chức tuyên truyền cho cán bộ hội viên chúng phụ nữ. Đến nay đã hỗ trợ được 124 hộ đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch. Nâng tổng số toàn thị xã có 6.485/6929 hộ đạt hộ gia đình 5 không 3 sạch đạt 93,5% so số hộ hội viên.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu rõ những khó khăn hạn chế trong công tác hội và phong trào phụ nữ đồng thời đề nghị Hội LHPN thị xã Duyên Hải, đề xuất với Cấp ủy, chính quyền quan tâm giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ; quan tâm đến phong trào phụ nữ khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, truyền thông sức khỏe giới tính, an toàn giao thông cho học sinh; hỗ trợ kinh phí để triển khai các mô hình của phụ nữ…

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đề nghị các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, Hội LHPN thị xã cần bám sát các nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, kịp thời kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền giải quyết các quyền lợi chính đáng của hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân. Đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đa dạng các hình thức tập hợp hội viên. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đại biểu hội LHPN các cấp và tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp…

 

Đồng chí Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

        Dịp này, có 01 tập thể và 01 các nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng giấy khen. Tỉnh hội và Hội LHPN thị xã cũng trao giấy khen cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1573
  • Trong tuần: 42 409
  • Tất cả: 5361111
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang