Những kết quả bước đầu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021
Lượt xem: 2229
Trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của nhân dân ta, đặc biệt là trong các cuộc kháng chiến giành độc của dân tộc, hàng triệu thanh niên Việt Nam đã đáp ứng lời gọi của non sông, góp phần viết nên những trang sử chói lọi của dân tộc trong thời đại Hồ Chí Minh và tạo dựng nên truyền thống của thanh niên Việt Nam. Ngày nay, đất nước hòa bình, ổn định, nhưng bên cạnh thời cơ, thuận lợi, nước ta cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức; vì thế nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay có những yêu cầu mới. Đó không chỉ là nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc mà còn gắn liền với bảo vệ sự nghiệp đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, vì hạnh phúc của nhân dân. Vì thế, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ, mà là hành động vẻ vang đối với mỗi thanh niên Việt Nam.

Quang cảnh cuộc họp

          Năm 2021 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (gọi tắt là tuyển quân) của thị xã Duyên Hải luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy- UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh. Sau khi tiếp thu các văn bản của cấp trên, Cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) (Ban CHQS thị xã) đã tham mưu cho Thị ủy- UBND và Hội đồng NVQS thị xã kịp thời xây dựng và tổ chức triển khai, thực hiện tốt các quyết định, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và của cấp mình.  Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản liên quan về công tác tuyển quân; đồng thời chỉ đạo các xã, phường tuyên truyền kết hợp với động viên gia đình thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự, thông qua đó kịp thời nắm bắt tình hình và giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương.

          Đến nay đã chốt danh sách và trao lệnh cho thanh niên trúng tuyển năm 2021 đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, sẵn sàng đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

          Theo chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và  Hội đồng NVQS tỉnh Trà Vinh “về tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021” thì năm 2021 không tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và Hội trại tòng quân. Việc tổ chức Lễ giao nhận quân tại thị xã phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch covid- 19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Thanh niên tập trung tại xã, phường ngày 02/3/2021 và khi làm Lễ tại thị xã sáng ngày 03/3/2021 phải đảm bảo vệ sinh, sát khuẩn và khẩu trang, hạn chế đến mức thấp nhất người thân đưa, để đảm bảo phòng chống lây lan dịch bệnh. Đúng 06h, ngày 03/3/2021 làm Lễ giao nhận quân, thời gian làm Lễ sẽ kéo dài không quá 20 phút.

          Nhằm động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, các cấp, các ngành luôn quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội, các xã, phường đã vận động tặng quà cho thanh nhập ngũ được 48.900.000đ. Hội đồng NVQS thị xã tặng mỗi thanh niên một sổ tiết kiệm trị giá 2.000.000đ và một phần quà; đồng thời giao Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã vận động từ các tổ chức xã hội để tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, đến nay đã vận động được 25.000.000đ và đang tiếp tục vận động.

          Về quyền lợi khi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự: Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2016 về quy định một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan tại ngũ: Được phụ cấp hàng tháng 600.000đ, sau 03 tháng sẽ được tăng thêm; được cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bản thân, bố, mẹ, vợ, con; được nghỉ 10 ngày và được thanh toán tiền tàu xe, phụ cấp đi đường, nếu phục vụ tại ngũ từ tháng 13 trở đi. Trường hợp gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn nặng nề, bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ/chồng, con từ trần…thì được nghỉ phép đặc biệt tối đa 05 ngày.  Đặc biệt được hưởng nhiều khoản trợ cấp khi xuất ngũ: Được nhận tiền xuất ngủ hơn 20 triệu đồng; được cấp thẻ học nghề trị giá gần 18 triệu đồng.

          Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sâu sát của Hội đồng NVQS thị xã, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành; sự đồng lòng của toàn xã hội và ý thức tự giác của mỗi thanh niên, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 sẽ đạt hiệu quả cao nhất.                                                               

                                                                               Vũ Phương – BCHQS thị xã

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 2 937
  • Tất cả: 5399659
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang