Đảng bộ Quân sự thị xã thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị với nhiều việc làm thiết thực
Lượt xem: 2349
Trong những năm qua, Đảng ủy Quân sự thị xã thực hiện Chỉ thị 05CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị  “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Đảng ủy – Ban Chỉ huy đơn vị chỉ đạo các chi bộ tập trung lựa chọn các vấn đề trọng tâm, xác định nội dung đột phá, phát huy trí tuệ tập thể lựa chọn các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập Bác tại đơn vị. Để triển khai thực hiện một mô hình, Đảng ủy – Ban Chỉ huy đơn vị tiến hành tuần tự theo các bước sau:

Thứ nhất, tập thể hoặc cá nhân trong đơn vị đề xuất ý tưởng. Thứ hai, đơn vị tiến hành họp toàn thể cán bộ đơn vị tập trung thảo luận làm rõ: mô hình nếu triển khai thực hiện có tác động tích cực như thế nào đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ? Tính khả thi của mô hình? Cách thức, biện pháp thực hiện? Sau đó tiến hành thông qua Đảng ủy và triển khai thực hiện. Với cách làm đó, Đảng ủy- Ban CHQS thị xã đã xuất hiện những mô hình cụ thể, hiệu quả

- Đối với công tác huấn luyện: xuất phát từ thực tiễn huấn luyện các bài bắn mục tiêu ẩn, hiện trong những năm qua chủ yếu sử dụng các loại vật chất thủ công, tốn thời gian và lực lượng điều khiển. Vì vậy, để chất lượng huấn luyện ngày càng đạt hiệu quả cao, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đơn vị đã nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị huấn luyện bia ẩn, hiện điều khiển từ xa bằng điện thoại di động, thiết bị có độ tin cậy cao, gọn nhẹ, bố trí phù hợp với nhiều loại địa hình, tiện điều khiển và đã đạt giải B Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ do Bộ CHQS tỉnh tổ chức năm 2020.

- Đối với công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT): xuất phát từ thực tiễn trong những năm qua một số đơn vị trên địa bàn Quân khu 9 xảy ra một số trường hợp mất VKTBKT. Nguyên nhân của tình trạng trên là do tủ súng của các đơn vị chỉ được trang bị ổ khóa cơ khí, thiếu thiết bị cảnh báo. Vì vậy, để công tác quản lý VKTBKT đảm bảo an toàn. Đơn vị đã nghiên cứu chế tạo thành công thiết bị cảnh báo an toàn tủ súng. Thiết bị có cấu tạo gọn, nhẹ, dễ vận hành, lắp đặt, sửa chữa, độ tin cậy cao, chi phí thấp. Sản phẩm đã đạt giải Nhất Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ do Bộ CHQS tỉnh tổ chức năm 2021.

Trung tá Nguyễn Đăng Khoa, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Duyên Hải đứng bên mô hình máy lọc nước của đơn vị

- Đối với công tác bảo đảm đời sống bộ đội, trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm lắp đặt cho Ban CHQS thị xã Duyên Hải hệ thống lọc nước giếng khoan sử dụng trong sinh hoạt. Tuy nhiên, qua kiểm nghiệm mẫu nước của Trung tâm phân tích, kiểm nghiệm của Trường Đại học Trà Vinh thì tỉ lệ nhiễm kim loại nặng trong mẫu nước giếng khoan của Ban CHQS thị xã còn cao (nhôm 0,7 mg/l, mức cho phép là 0,3 mg/l). Bên cạnh đó, hàng tháng Ban CHQS thị xã cũng mất một khoảng chi phí tương đối lớn để bảo đảm nước uống cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Xuất phát từ thực tế trên, Ban CHQS thị xã đã nghiên cứu lắp đặt thành công Hệ thống lọc nước tinh khiết để sử dụng trong đơn vị. Qua kiểm nghiệm của Trung tâm phân tích, kiểm nghiệm của Trường Đại học Trà Vinh, mẫu nước sau lọc đạt 26/26 chỉ tiêu đối với tiêu chuẩn nước uống đóng bình.

Trong thời gian qua, Ban CHQS thị xã Duyên Hải rất quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tăng gia sản xuất cải thiện đời sống. Tuy nhiên, trụ sở của Ban CHQS các xã, phường hiện nay đều có diện tích hẹp, tỉ lệ bê tông hóa cao gây khó khăn cho việc triển khai tăng gia sản xuất. Do đó, Ban CHQS thị xã đã nghiên cứu mô hình trồng rau nuôi cá theo công nghệ sinh học (aquaponics), mô hình này thiết lặp chế độ tự đng tưới tiêu cho cây trồng, sử dụng giá thể để trồng rau (không dùng đất). Sử dụng thức ăn thừa và phân cá để bón cho rau. Ưu điểm của mô hình là trồng rau không dùng đất, không bón phân hóa học, ít tốn công chăm sóc, có thể bố trí trong khuôn viên nhỏ, hẹp. Hiện Ban CHQS thị xã đã tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho Ban CHQS các xã, phường để triển khai thực hiện.

Với việc triển khai, áp dụng những mô hình, giải pháp thiết thực, trong những năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đạt được những thành tích đáng kể và được các cấp biểu dương khen tặng: 05 năm liền Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 02 năm liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng và Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh công nhận là Đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu” năm 2020. Đảng ủy Quân sự thị xã đang được Ban Thường vụ Thị ủy xét chọn đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng thành tích qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05.

                                                                   Lâm Phú- Ban CHQS thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1996
  • Trong tuần: 42 832
  • Tất cả: 5361534
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang