Ban CHQS thị xã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2021)
Lượt xem: 2487
Ngày 28/3/1935, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ nhất họp tại Ma Cao (Trung Quốc), Đảng ta đã ra “nghị quyết về đội tự vệ”. Đây là nghị quyết đầu tiên của Đảng về tổ chức, chỉ đạo xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng tự vệ. Sau này, Đảng và Nhà nước lấy ngày 28/3 hàng năm là ngày truyền thống của Dân quân tự vệ (DQTV), được quy định trong Luật Dân quân tự vệ.

Hình ảnh Ban CHQS thị xã tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ

Chủ tịch Hồ CHí Minh từng khẳng định Dân quân, tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ quốc. Vô luận địch nhân hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì quân địch nào cũng phải tan rã. DQTV là thành phần của lực lượng vũ trang nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp; sự chỉ huy thống nhất của quân đội từ Bộ quốc phòng xuống địa phương, cơ sở. Đối với lực lượng DQTV toàn thị xã hiện nay chiếm 2,12% so với dân số. Những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thị ủy- UBND thị xã, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể đã tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển lực lượng DQTV ngày thêm vững chắc.

Để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống DQTV, ngay từ đầu năm, căn cứ vào Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và chức năng, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã, Đảng ủy- Ban CHQS thị xã đã tham mưu cho Thị ủy- UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT thực hiện nhiệm vụ quân sự- quốc phòng đạt nhiều kết quả thiết thực như: tham gia Hội thi mô hình học cụ năm 2021 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, đạt giải nhất toàn tỉnh; Tham mưu cho UBND thị xã triển kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về Luật Dân quân tự vệ cho đối tượng Chính trị viên, Chỉ huy trưởng và phó chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường; đồng thời, tổ chức huấn luyện nghiêm các lực lượng DQTV biển, Dân quân cơ động, qua đợt huấn luyện có tổ chức bắn đạn thật để đánh giá kết quả thực chất. Trong năm lực lượng DQTV toàn thị xã đã tham gia tuần tra bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được 1.293 cuộc, có 4.011 lượt đồng chí tham gia. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị xã cũng đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Ban CHQS các xã, phường luân chuyển lực lượng DQTV năm 2021, giải ngạch 175 đồng  chí và phát triển mới 175 đồng chí, qua đó nhằm thực hiện công bằng xã hội đối với quyền lợi và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mọi công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban CHQS cơ quan, tổ chức và các xã, phường bổ sung lực lượng DQTV đầy đủ, biên chế đúng quy định, sẵn sàng làm nhiệm vụ chiến đấu, phục vụ chiến đấu khi có tình huống xảy ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trải qua 86 năm, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Dân quân tự vệ Việt Nam nói chung, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ DQTV nói riêng luôn một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, chiến đấu bám trụ kiên cường, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong lao động, học tập, công tác đã lập nhiều chiến công to lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân làm nên Cách mạng tháng 8/1945, đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước 30/4/1975, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Qua các thời kỳ cả nước đã có 370 tập thể và 284 cá nhân cán bộ, chiến sĩ DQTV được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều phần thưởng cao quý khác, đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của DQTV nói riêng cũng như truyền thống, phẩm chất “bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Vũ Phương – BCHQS thị xã

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 252
  • Trong tuần: 3 305
  • Tất cả: 5399593
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang