Công an thị xã Duyên Hải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”
Lượt xem: 2131
Từ ngày 15/3 đến ngày 31/12/2021, Công an thị xã Duyên Hải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm. 

Tổ tuần tra kiểm soát ra quân tuần tra trên địa bàn 

Theo kế hoạch, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường thường xuyên thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn được phân công, phân cấp; tập trung vào các tuyến thường xảy ra tai nạn giao thông, có nhiều quán ăn, điểm du lịch, khu vực bến xe, khu tập kết nhiều phương tiện,…

Khi thực hiện công tác kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trong hơi thở, ma túy trong cơ thể phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa, quy trình thao tác sử dụng trang thiết bị; các Tổ tuần tra phải được trang bị đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, máy đo nồng độ cồn. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi lại hình ảnh đầy đủ, rõ ràng đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật; kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ma túy... 

Khi tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp người điều khiển xe có nghi vấn, biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, Tổ tuần tra sẽ phối hợp cùng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, công an các xã, phường tiến hành test nhanh. Trường hợp người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy, có nồng độ cồn thì kiểm tra, rà soát trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của đơn vị, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Các trường hợp vi phạm về sử dụng trái phép chất ma túy phải tổ chức xác minh về nhân thân, thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, UBND cấp xã nơi người đó làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy; kiến nghị với ngành giao thông vận tải có biện pháp trong việc quản lý, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Đồng thời, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ, vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại, chống người thi hành công vụ… khi gặp các hành vi chống đối, phải chủ động và phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định. Phối hợp các lực lượng liên quan tiến hành điều tra, xác minh làm rõ và đề nghị xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn; kiên quyết xử lý hình sự đối với các trường hợp gây tai nạn giao thông đủ yếu tố cấu thành tội phạm để răn đe, phòng ngừa chung. 

Các hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề này được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của Nhân dân; đồng thời, phát hiện những tồn tại, bất cập, kiến nghị các cơ quan chức năng các biện pháp trong công tác quản lý, đào tạo người lái xe.

Lâm Chí Nguyện – Công an TXDH

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 3 023
  • Tất cả: 5399745
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang