Chi bộ Ấp 10, xã Long Hữu làm tốt “dân vận khéo”
Lượt xem: 2569
Đồng chí Lê Thị Hường, sinh năm 1967, công tác ở ấp với vai trò Bí thư Chi bộ ấp 10, thuôc Đảng bộ xã Long Hữu. Đồng chí luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở địa phương. Không chỉ làm tốt việc nêu gương, đồng chí còn khéo trong cách vận động, phát huy sức mạnh của quần chúng thực hiện tốt các hoạt động ở ấp và đạt chỉ tiêu trên giao. Từ đó, bộ mặt ấp ngày càng xanh-  sạch - đẹp, khang trang hơn, đời sống người dân cũng có nhiều đổi mới. 

(hình ảnh tuyến đường hoa)

Đồng chí cho biết, để công tác dân vận đạt kết quả không chỉ một cá nhân mà cần sự vào cuộc cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và phải chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với phong trào thi đua dân vận khéo. Ở ấp 10, trước khi triển khai thực hiện bất kỳ công việc gì đều tổ chức họp dân hoặc thông báo ra dân.

Muốn người dân tin thì mình phải gương mẫu làm trước. Cán bộ, đảng viên phải là những người tiên phong gương mẫu trong thực hiện các công việc. Đối với những hộ khó vận động, tôi cùng chi bộ và Ban nhân dân ấp kiên trì đi nhiều lần, phân tích, giải thích cho người dân hiểu. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, tôi đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vì vậy đã thuyết phục được người dân sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian, đóng góp kinh phí, ngày công tham gia các hoạt động, phong trào ở ấp”  đồng chí Lê Thị Hường, Bí thư chi bộ Ấp 10 chân tình nói: Trước đây, một bộ phận người dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, thậm chí nhiều người nghĩ rằng, làm đường, trồng cây xanh trên các tuyến đường là việc của Nhà nước phải đầu tư, phải làm. Tuy nhiên, thông qua hệ thống loa truyền thanh ở ấp, tuyên truyền qua các cuộc họp chi hội, tổ hội, đặc biệt là sự phân tích “thấu tình, đạt lý” của Chi bộ và Ban nhân dân ấp, người dân dần dần thay đổi suy nghĩ và ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đóng góp xây dựng quê hương. Với cách làm trên, ấp 10, xã Long Hữu là điểm sáng trong vận động người dân ra quân ngày chủ nhật xanh, đóng góp sửa chữa, nâng cấp đường giao thông, trồng chăm sóc tạo nên tuyến đường hoa,  góp phần tô điểm cảnh quan làng quê thêm tươi mới và giàu sức sống, đã giúp người dân dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, đã không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm ven đường như trước.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh, hàng tuần, đồng chí cùng hệ thống chính trị ở ấp tổ chức ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”; tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường và trang bị thùng đựng rác thải rắn trong sinh hoạt. Đến nay 100% hộ dân trên địa bàn ấp thực hiện đăng ký thu gom rác thải rắn trong sinh hoạt hằng ngày theo quy định, xóa bỏ bãi rác tự phát ở khu vực đất trống ven đường nhựa trong ấp.

Trước đây, đường này, khu vực đất trống xuất hiện bãi rác tự phát làm mất vệ sinh, mỹ quang, gây bức xúc cho nhiều người. Để giải quyết vấn đề này, ấp tập trung lực lượng ra quân thu dọn vệ sinh; tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường, không vức rác bừa bãi; thực hiện đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt; cử lực lượng dân quân ấp thường xuyên tuần tra, để cùng với tai mắt nhân dân kịp thời phát hiện đề nghị xử lý những trường hợp vức rác bừa bãi. Hiện nay, đi dọc tuyến đường này gần như không còn tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi như trước nữa, mang đến một hình ảnh mới sạch, đẹp và văn minh hơn. Hiện nay, người dân đều đồng tình và hưởng ứng thực hiện, cắt cây hàng rào gọn gàng, cùng với ấp xây dựng tuyến đường hoa, tuyến đường xanh - sạch - đẹp.

Từ phong trào “Dân vận khéo” không chỉ tuyến đường hoa, mà những tuyến đường trong ấp ngày càng xanh - sạch - đẹp từ sự góp sức của người dân qua phong trào ra quân ngày chủ nhật xanh. Tại tuyến đường hoa trong ấp với chiều dài gần 1000 mét. Những ngày đầu thực hiện mô hình gặp không ít khó khăn, người dân chưa tích cực tham gia, nhưng với sự kiên trì vận động nên người dân thông suốt và đồng tình tham gia thực hiện mô hình. Hiệu quả từ mô hình được lan tỏa sang các ấp lân cận, đến nay ấp đã có 02 tuyến đường thực hiện mô hình tuyến đường xanh – sạch – đẹp, nhất là tuyến đường nhựa từ ấp 10 đi xã Hiệp Thạnh.

Để có những tuyến đường khang trang, sạch đẹp, đồng chí Lê Thị Hường cùng hệ thống chính trị ấp làm công tác dân vận khéo và nhân dân tích cực tham gia đóng góp hơn 20 ngày công lao động và hơn 90 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp 01 tuyến đường giao thông; lắp đặt cống thoát nước với tổng chiều dài 250 mét giải quyết ngập úng cục bộ trong khu dân cư; lắp đặt được 01 tuyến đường có bóng đèn chiếu sáng công cộng với số tiền 3,5 triệu đồng, tất cả đều tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông; góp phần cho tuyến đường luôn xanh sạch, người dân ở đây rất phấn khởi và ủng hộ việc ý nghĩa này của ấp.

Qua công tác dân vận khéo, nhân dân ấp 10 gắn bó và đoàn kết hơn; nhiều nét đẹp văn hóa được phát huy, tình làng nghĩa xóm được vun đắp. Năm 2020, đồng chí Lê Thị Hường cùng các đồng chí ở ấp còn vận động mạnh thường quân thăm và tặng 30 phần quà, tổng giá trị 9 triệu đồng cho các hộ gia đình có khó khăn. Tổ chức thăm, tặng quà cho 06 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, với số tiền 20 triệu đồng và vận động 8.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường với số tiền gần 32 triệu đồng.

Đồng chí Huỳnh Văn Tho, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Long Hữu nhận xét: “Đồng chí Lê Thị Hường, là người rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, là đảng viên 5 năm liền (2016-2020) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của ấp, kinh tế người dân ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt".

Với nhiều năm công tác và gắn bó với nhân dân, hình ảnh bí thư chi bộ Lê Thị Hường đã trở thành tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi thật sự "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin". Đây thật sự là điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

 

                                                                        Võ Văn Bình - Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 3 057
  • Tất cả: 5399345
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang