Đoàn thanh niên Phường 1 hỗ trợ tiếp sức mùa thi 2021 tại Trường THPT Duyên Hải
Lượt xem: 2273
Chương trình tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 do Đoàn thanh niên phường phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm thi tại trường THPT Duyên Hải, thời gian từ ngày 07 - 08/7/2021 với 357 thí sinh. Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, chương trình tiếp sức mùa thi được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và quan trọng nhất là đảm bảo phòng, chống dịch để thí sinh yên tâm dự thi.
 

Các tình nguyện viên thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh

Để hỗ trợ tốt cho thí sinh, Đoàn phường đã hỗ trợ lực lượng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn viên nhằm đảm bảo chương trình diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Toàn bộ các tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn,….để đảm bảo an toàn thực hiện nhiệm vụ.

Từ 6 giờ sáng, những đoàn viên, thanh niên trong đội hình tình nguyện tại điểm thi đã có mặt. Mỗi người một công việc, từ sắp xếp những chai nước khoáng, hộp khẩu trang, treo những tấm băng rol, khẩu hiệu chương trình tiếp sức mùa thi, cùng những lời động viên các thí sinh dự thi: “Đồng hành cùng thí sinh – Tâm lý vững – Điểm số cao”, “Hãy tự tin – chúng tôi đi cùng bạn”…

Đồng thời tại điểm thi, các đoàn viên thanh niên hỗ trợ với Y tế, lực lượng Công an phường hướng dẫn thí sinh về các nội dung của kỳ thi, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào khu vực thi và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi. 

Phát khăn ướt cho các thí sinh dự thi

Đặc biệt tiếp sức cho thí sinh dự thi, Đoàn thị xã Duyên Hải đã vận động hỗ trợ 1.500.000 đồng, 10 tấm chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn tay; Chi hội sinh viên trường Đại học Trà Vinh vận động hỗ trợ 2.000 chai nước khoáng sao biển và 2.000 khăn ướt cho thí sinh dự thi, với tổng trị giá trên 12 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn phường còn phối hợp với chi đoàn trường THPT Duyên Hải tổng hợp số lượng thí sinh dự thi, rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà để có giải pháp giúp đỡ, qua đó đã hỗ trợ cơm trưa trong 02 ngày thi cho 25 thí sinh khó khăn.

Tiếp sức mùa thi là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Đoàn Thanh niên phát động. Những hoạt động thiết thực của chương trình sẽ là nguồn động viên giúp thí sinh yên tâm bước vào phòng thi, cũng như góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chương trình là môi trường để đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, có thêm nhiều trải nghiệm quý giá làm hành trang để vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến. Hy vọng rằng, Chương trình tiếp sức mùa thi sẽ ngày càng lớn mạnh, hỗ trợ ngày càng nhiều thí sinh và truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ trẻ - thế hệ thanh niên Việt Nam giàu nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng.

Cẩm Tú - UBND P1

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 3 081
  • Tất cả: 5399369
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang