Tấm gương thương binh tàn nhưng không phế
Lượt xem: 2454
Trở về đời thường sau những ngày trong quân ngũ, đối mặt với không ít khó khăn, nhưng thương binh 3/4 Nguyễn Văn Gặp ở ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "thương binh tàn nhưng không phế" đã dồn hết tâm sức của mình để xây dựng gia đình và phát triển quê hương.

Tháng 02/1965 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Nguyễn Văn Gặp đã khoác lên mình màu xanh áo lính, ra đi bảo vệ quê hương, đất nước. Khi ấy, ông được biên chế vào tiểu đoàn Bộ binh của tỉnh, ông cùng với đồng đội có những tháng năm dài chiến đấu ác liệt, sống chết với kẻ thù. Đến tháng 11/1976 khi trở về quê hương với thương tật trên người, nhưng ông vẫn phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế.

Giờ đây, khi đã ngoài 70 nhưng người thương binh Nguyễn Văn Gặp vẫn còn nhớ như in những ngày tháng trong quân ngũ. Với ông, đó là khoảng thời gian rất tự hào đối với mình, nơi ấy đã rèn luyện cho ông ý chí, nghị lực phi thường vượt qua khó khăn, gian khổ.

Ngày rời quân ngũ, hành trang của ông mang theo là chiếc balo bạc màu và ký ức tự hào về hình ảnh người lính Cụ Hồ. Trở về quê hương, mặc dù mang trong mình nỗi đau do thương tích để lại, sức khỏe hạn chế, nhưng ông vẫn hăng say lao động, sản xuất, phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội của ấp, của xã tổ chức. Từng đương đầu giữa ranh giới của sự sống và cái chết nên người thương binh Nguyễn Văn Gặp luôn trân trọng, quý hơn cuộc sống này, ông cùng với vợ, con tìm đủ mọi cách để vượt lên hoàn cảnh, từng bước phát triển kinh tế gia đình. Với gia cảnh nghèo từ hai bàn tay trắng, cùng mảnh đất nhỏ của gia đình, ông khai thác trồng trọt và chăn nuôi, nhưng ngần ấy vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống của gia đình, có lúc ông phải đi làm thuê cho những người trong xóm. Nhưng không vì thế mà làm ý chí của người lính nghèo đi, với lối sống cần cù, tích tiểu thành đại, gia đình ông từng bước phát triển kinh tế, vượt khó trong lao động, sản xuất, tích lũy tiền mua thêm đất nuôi tôm. Hiện nay gia đình ông đã mở rộng diện tích nuôi và nuôi theo hình thức trang trại áp dụng công nghệ cao và năm nào trang trại của ông cũng có lãi.

Nói về ông người lính Cụ Hồ, bà con nhân dân ấp Cồn Ông, xã Dân Thành nhận xét: "Đồng chí Nguyễn Văn Gặp một cựu chiến binh, thương binh, luôn hết lòng giúp đỡ đồng đội, giúp đỡ mọi người, là một thương binh nhưng đồng chí không chịu khuất phục trước nghịch cảnh, đã vững vàng vượt qua khó khăn, để trở thành một tấm gương sáng cho các cựu chiến binh khác học tập noi theo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ...”

Với những nỗ lực vượt lên khó khăn, hoàn cảnh để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho bản thân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương, ông Nguyễn Văn Gặp luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Thương binh tàn nhưng không phế”./.

 Nguyễn Minh Trí - Ban Tuyên Giáo

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1717
  • Trong tuần: 42 553
  • Tất cả: 5361255
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang