Ngân hàng chính sách xã hội Duyên Hải hoạt động thông suốt trong mùa dịch COVID-19
Lượt xem: 2242
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Trà Vinh nói chung, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải nói riêng đã và đang hướng dẫn khách hàng đến giao dịch tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Sở Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND thị xã. Đồng thời bảo đảm hoạt động ngân hàng trên địa bàn diễn ra an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác yên tâm sản xuất kinh doanh.

Hiện công tác cho vay, thu lãi, thu hồi nợ và cả gửi tiết kiệm của NHCSXH đều được triển khai thực hiện theo hình thức giao dịch lưu động tại UBND các xã, phường. Hiện 07 xã, phường trên địa bàn thị xã Duyên Hải đều có Điểm giao dịch của NHCSXH, tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn chính sách một cách dễ dàng, thuận tiện và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để bảo đảm an toàn trong mùa dịch, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải đã quán triệt đến tất cả cán bộ, người lao động và người dân đến giao dịch thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Những người không có khẩu trang sẽ được phát khẩu trang và hướng dẫn sử dụng nước sát khuẩn trước và sau khi kiểm đếm tiền mặt. Ngoài ra, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải cũng trang bị kính chắn giọt bắn tại bàn giao dịch của các Điểm giao dịch tại xã, phường tăng cường công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Để đảm bảo nguồn vốn cho NHCSXH thị xã Duyên Hải hoạt động, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã trích ngân sách chuyển sang cho Phòng giao dịch 1 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Đồng thời, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc NHCSXH tỉnh, của các cấp ủy Đảng và Ủy ban nhân dân, nhất là sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH, sự phối hợp nhiệt tình của các Ban ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho phòng giao dịch tổ chức và hoạt động hiệu quả hoàn thành tốt các chỉ tiêu do NHCSXH tỉnh giao thực hiện trong 06 tháng đầu năm 2021.

Tính đến cuối tháng 6/2021, Tổng nguồn vốn hoạt động đạt 146.532 triệu đồng, tăng 12.303 triệu so với năm 2020. Trong đó: Nguồn vốn cân đối từ Trung ương 123.286 triệu đồng, tăng 6.086 triệu đồng so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 84% tổng nguồn vốn; Nguồn vốn địa phương chuyển sang 8.934 triệu đồng, tăng 2.400 triệu đồng so với đầu năm, chiếm tỷ trọng 6,10% tổng nguồn vốn; Nguồn vốn huy động từ tiền gửi của khách hàng là 14.312 triệu đồng, tăng 3.817 triệu đồng so với năm 2020, đạt 100% chỉ  tiêu kế hoạch được giao năm 2021. Doanh số cho vay là 29.774 triệu đồng với 1.187 lượt hộ vay, tập trung vào một số chương trình có đối tượng thụ hưởng lớn như: Chương trình cho vay hộ nghèo là 188 triệu đồng với 5 lượt hộ vay; hộ cận nghèo là 623 triệu đồng, với 18 lượt hộ vay; hộ mới thoát nghèo là 18.894 với 727 lượt hộ vay; chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 4.827 triệu đồng, với 319 lượt hộ vay….

Doanh số thu nợ trong là 21.763 triệu đồng. Trong đó: chương trình cho vay hộ nghèo là 442 triệu đồng, hộ cận nghèo là 1.632 triệu đồng, hộ mới thoát nghèo 13.067 triệu đồng, chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 2.883 triệu đồng….Tổng dư nợ đến 30/6/2021 là 132.220 triệu đồng, tăng 7.985 triệu đồng (tỷ lệ tăng 6,42%) so với năm 2020, hoàn thành đạt 99% chỉ tiêu kế hoạch giao, tổng số hộ còn dư nợ các chương trình tín dụng là 5.610 hộ. Qua kết quả chấm điểm chất lượng tín dụng các xã, phường trên địa bàn theo 10 tiêu chí có 6/7 xã đạt loại tốt (chiếm tỷ lệ 86%), 1/7 xã đạt loại khá (chiếm tỷ lệ 14%).

Để bảo đảm hoạt động thông suốt trong điều kiện dịch bệnh Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc Sở Y tế, Giám đốc NHCSXH tỉnh và Chủ tịch UBND thị xã, Phòng giao dịch quán triệt đến từng cán bộ, người lao động, đặc biệt là những cán bộ trực tiếp giao dịch với những khách hàng, ưu tiên hàng đầu là phòng, chống dịch nhưng vẫn duy trì các Điểm giao dịch hằng tháng tại các xã, phường, bảo đảm phục vụ kịp thời nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Cùng với các biện pháp thiết thực nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục thực hiện chính sách gia hạn, cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khó khăn bất ngờ về tài chính. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp tục được vay vốn mới để tái đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động, quyết liệt của ngân hàng, mỗi người dân cần tự giác thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình giao dịch với ngân hàng; góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh covid – 19, để đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác Phòng chống dịch covid – 19 vừa hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Duyên Hải rất mong, tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NHCSXH về Điểm giao dịch tại xã, phường để Tổ giao dịch NHCSXH hoạt động an toàn, hiệu quả. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi và tiết giảm chi phí cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong giao dịch vay vốn, trả nợ với ngân hàng chính sách xã hội. Phối hợp với Chính quyền địa phương, Hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ TK&VV rà soát, lập và hoàn thiện hồ sơ đối với hộ vay bị rủi ro do nguyên nhân khách quan gửi cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết; Làm tốt công tác bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình, thủ tục, mức vay phù hợp; đặc biệt hộ vay phải có phương án rõ ràng, hiểu và thực hiện đúng trách nhiệm, quyền lợi khi vay vốn. Tiếp tục tuyên truyền cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của việc gửi tiền tiết kiệm để hộ vay tham gia và dần hình thành thói quen tiết kiệm, giảm gánh nặng trả nợ gốc, lãi, đồng thời tăng sự đoàn kết, tương trợ giữa các thành viên trong tổ, giúp ngân hàng giảm nợ quá hạn, bảo toàn nguồn vốn và nâng cao chất lượng tín dụng./.

                                                                          Nguyễn Minh Dương - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Duyên Hải

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 1 736
  • Tất cả: 5400513
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang