Thị xã Duyên Hải: chi trả lương hưu tháng 9 và10/2021 vào cùng một kỳ chi trả
Lượt xem: 2322
Ngày 24/8/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2675/BHXH-TCKT về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 9 và tháng 10 năm 2021. Theo đó, để công tác chi trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN, BHXH. Ngày 25/8/2021, BHXH tỉnh Trà Vinh đã phối hợp cùng với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án số 673/PA-BĐTV chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9,10/2021 trong thời gian phòng chống dịch covid-19 theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9, 10/2021 vào cùng 1 kỳ chi trả - Nguồn Internet

Bưu điện thị xã Duyên Hải sẽ tổ chức chi trả gộp tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 9 và tháng 10/2021 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 9/2021, bắt đầu từ ngày 06/9/2021.

- Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH, BHTN qua ATM: Thực hiện chuyển tiền cả 2 tháng 9 và 10/2021 cho người hưởng sau khi nhận được kinh phí chi trả.

- Đối với người hưởng nhận tiền mặt:

+ Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH mang thẻ chi trả đến điểm Bưu điện, bưu cục, điểm chi trả để nhận tiền.

+ Đối với trường hợp người hưởng có nhu cầu cần thiết nhận tiền trước hoặc sau thời gian chi trả, Bưu điện sẽ tổ chức phát cho người hưởng theo yêu cầu. Nếu người hưởng không thể nhận tiền theo lịch chi trả của Bưu điện, người hưởng liên hệ với nhân viên chi trả để phối hợp thống nhất địa điểm và thời gian chi trả.

- Đối với người hưởng thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: phối hợp với chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

Thực hiện công tác chi trả phải đảm bảo các nguyên tắc:

- Đối với chi trả tiền mặt tại nhà: yêu cầu nhân viên chi trả và người hưởng thực hiện theo đúng quy định 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong đó, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn với người hưởng là yêu cầu bắt buộc trong suốt quá trình chi trả của nhân viên Bưu điện; có thể trang bị các phương tiện phòng dịch khác nếu cần thiết (găng tay, kính, quần áo bảo hộ…).

- Đối với chi trả tiền mặt tại các điểm Bưu cục: Trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn để phục vụ người hưởng tại các điểm chi trả, nhân viên chi trả được đo thân nhiệt mỗi ca và bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ người hưởng; Tại mỗi điểm chi trả bố trí một nhân viên thực hiện điều tiết số lượng người vào nhận tiền tại bưu cục đảm bảo quy định của Chính phủ, UBND tỉnh về số lượng người tập trung tại một thời điểm; Xịt nước rửa tay sát khuẩn đối với tất cả người hưởng trước khi vào Bưu cục/điểm chi trả của Bưu điện; Nhắc nhở người hưởng đeo khẩu trang, chỉ những người hưởng đeo khẩu trang mới được vào bưu cục/điểm chi trả. Đồng thời, bố trí sẵn khẩu trang để phát cho người hưởng khi không có khẩu trang; Đối với các điểm chi trả có số lượng người hưởng đông, Bưu điện sẽ bố trí thêm bàn chi trả để giảm thời gian chờ của người hưởng, không để người hưởng tập trung đông trong cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, khuyến nghị người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân để hạn chế đi lại, tiếp xúc và được chi trả kịp thời. Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh các giải pháp vận động khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; tích cực tuyên truyền về tính ưu việt của việc nhận chế độ qua tài khoản cá nhân trong giai đoạn hiện nay.

Thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp, đổi mới trong công tác chi trả lương hưu; trợ cấp BHXH, BHTN tạo thuận lợi cho người thụ hưởng; đồng thời góp phần thực hiện Nghị quyết 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc./.

Hồng Ngân – BHXH thị xã Duyên Hải

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 3 294
  • Tất cả: 5398784
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang