Đoàn thanh niên thị xã Duyên Hải: trao tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 2381
Có thể nói rằng năm học 2021-2022 đối với các em học sinh, phụ huynh và kể cả thầy cô giáo là năm học hết sức đặc biệt! bởi lẽ hiện nay các em học sinh cùng thầy cô giáo phải đối mặt với phương thức dạy và học mới đó là dạy và học trên truyền hình, học tập trực tuyến do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là một trở ngại lớn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp cận đến các thiết bị học trực tuyến.

Tặng tivi cho học sinh khó khăn

Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, Ban Thường vụ Thị đoàn triển khai hưởng ứng chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Tỉnh đoàn cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phát động.

Với mục đích nhằm kịp thời hỗ trợ, trao tặng các trang thiết bị công nghệ, ứng dụng công nghệ, viễn thông hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có điều kiện tham gia học trực tuyến, giúp cho các em được tiếp cận các phương thức dạy và học mới. 

Hình ảnh tặng sim điện thoại cho các em thiếu nhi

Cùng với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chủ động các cấp bộ Đoàn, Đội của toàn thị xã Duyên Hải đã thành lập được 11 đội hình IT tình nguyện, vận động các nguồn lực từ các mạnh thường quân, giáo viên nhằm giúp các em học sinh có điều kiện khó khăn tiếp cận với các thiết bị học tập trong thời gian học trực tuyến.

 Trong đợt vận động này, Thị đoàn Duyên Hải trao tặng 735 sim 4G do Công ty Mobifone hỗ trợ cho 100% các trường THCS trực thuộc; tặng 08 tivi mỗi tivi trị giá 5,5 triệu đồng; 06 máy tính bảng (mỗi máy tính bảng trị giá 2,5 triệu đồng), với tổng kinh phí 72.500.000 đồng. 

Hình ảnh Hội đồng đội thị xã Duyên Hải trao tặng sim điện thoại

Chương trình “Cùng em học trực tuyến” là một phương thức hỗ trợ học tập mới mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện dịch bệnh hiện nay để các em học sinh, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận bình đẳng trong học tập. Hy vọng với những thiết bị được hỗ trợ kịp thời các em có thể bắt nhịp và hòa nhập phương pháp học tập mới hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu trong giáo dục của tỉnh Trà Vinh nói chung và thị xã Duyên Hải nói riêng.

Thảo Ly - Thị đoàn Duyên Hải

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1043
  • Trong tuần: 41 879
  • Tất cả: 5360581
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang