Đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng phó biến đổi khí hậu của hội liên hiệp phụ nữ xã Trường Long Hòa
Lượt xem: 1240
Thực hiện dự án phòng ngừa và ứng phó biến đổi khí hậu tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Trường Long Hòa tuyên truyền đến Hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn xã để nắm được tình hình khí hậu nước ta hiện nay và đưa ra những giải pháp để người dân nắm và thực hiện biện pháp góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu trên Đồng Bằng sông Cửu Long nói chung và thị xã Duyên Hải nói riêng mà đặc trong đó có xã Trường Long Hòa.

      Tình hình Biến đổi khí hậu gây ra trên Đồng Bằng Sông Cửu Long nhiều năm qua diễn biến phức tạp. Hội Liên Hiệp Phụ nữ luôn phát huy vai trò “đầu tàu” và là tấm gương tiêu biểu trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn được 06 cuộc có 90 hội viên và người dân tham dự. Để kịp thời cho phụ nữ nắm tác hại do biến đổi khí hậu và những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu và đồng thời đưa ra 45 hành động ứng phó biến đổi khí hậu trong sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh tuyên truyền về biến đổi khí hậu ấp Ba Động

Là địa bàn có diện tích sản xuất nuôi trồng, thủy sản tình hình và có nhiều công trình trên địa bàn gây ra ô nhiễm môi trường thường xảy ra đã trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân những năm qua đây cùng là một phần gây ra biến đổi khí hậu. Trước thực trạng đó, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trường Long Hòa chỉ đạo các ấp xây dựng kế hoạch về công tác bảo vệ môi trường thực hiện biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu phụ nữ xã làm nòng cốt. Nhờ đó, hội viên và nhân dân trên địa bàn ý thức cao thực hiện những hành động ứng phó biến đổi khí hậu góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu. Bằng những việc nhỏ phụ nữ thể hiện tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ cấp bách đối với Đồng Bằng Sông Cửu Long.

 Những năm qua, Hội phối hợp các đơn vị có liên quan đã tăng cường thực hiện có hiệu quả các dự án của trên về ứng phó biến đổi khí hậu ; tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền tuyên truyền phòng ngừa cho hội viên và người dân trên địa bàn cùng chung tay thực hiện tốt như trồng cây xanh, khuyến khích người dân hạn chế sử dụng thuốc hóa học trên cây trồng, thực hiện tốt các hành động ứng phó biến để khí hậu để góp một phần trong giảm nhẹ thiên tai.

 Với tinh thần đoàn kết, phụ nữ trên địa bàn tiếp tục phát huy và tích cực đóng góp tuyên truyền ứng phó biến đổi khí hậu và những hành động ứng phó trong công tác phòng ngừa về biến đổi khí hậu gây ra.

                                               

                                                 Mỹ Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Long Hòa

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 3 016
  • Tất cả: 5399738
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang