Phụ nữ thị xã Duyên Hải về nguồn thăm Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu
Lượt xem: 1349
Ngày 26/4/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã tổ chức chuyến về nguồn thăm Di tích lịch sử Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu. Đây là là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

Cán bộ Hội chụp ảnh lưu niệm tại nhà Trưng bày Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu

Di tích lịch sử Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu, ấp Cồn Trứng-xã Trường Long Hòa-thị xã Duyên Hải-tỉnh Trà Vinh; diện tích 20.539 m2. Ngày 19/02/2004, Bộ Văn hóa-Thông tin ra Quyết định số 02/2004/QĐ/BVHTT công nhận Di tích cấp Quốc gia là một trong những điểm tiếp nhận vũ khí của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong những năm chiến tranh, bến Cồn Tàu đã tiếp nhận hàng chục chuyến tàu chở vũ khí từ Miền Bắc vào cập bến Trà Vinh trong những năm kháng chiến.

          Trong chuyến về nguồn, cán bộ Hội cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của toàn dân tộc; những phẩm chất cao quý đáng trân trọng của các đồng chí lãnh đạo trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Qua đó, các cán bộ Hội tham gia hoạt động về nguồn sẽ nỗ lực, cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc để không phụ lòng các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Cán bộ Hội xem các hình ảnh trưng bày

          Kết thúc chuyến về nguồn, cán bộ Hội hiểu được những ý nghĩa lịch sử to lớn về truyền thống cách mạng vẻ vang, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc và những giá trị về tinh thần được thể hiện thông qua những hình ảnh, hiện vật về đời sống chiến đấu của các chiến sĩ tại nhà trưng bày Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu.

                                                          Thu Thủy, Hội LHPN thị xã Duyên Hải

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 2 942
  • Tất cả: 5399664
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang