Vai trò phụ nữ xây dựng “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”
Lượt xem: 1254
Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, với câu nói: “có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương đó là gia đình. Có được cả hai đó là hạnh phúc”. Gia đình hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình là nền tảng của xã hội, có chức năng bảo đảm tính ổn định của xã hội, cho nên sự yên ổn của từng gia đình sẽ tạo nên sự bình yên cho toàn xã hội “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Vì vậy xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi gia đình Việt Nam trong thời kỳ đổi mới hiện nay, phát huy vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và làm chuyển biến nhận thức của mỗi người nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung về xây dựng gia đình chúng ta cùng chung tay hưởng ứng năm Gia đình Việt Nam, với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”.

Quang cảnh buổi họp mặt gia đình Việt Nam ngày 28/6/2022 

Cùng với sự phát triển của xã hội, gia đình Việt Nam đã có nhiều biến đổi về cấu trúc, quy mô và vai trò, chức năng của các thành viên trong gia đình. Tại Nghị quyết 04 của Bộ Chính trị đã khẳng định: “Phụ nữ vừa là người lao động, người công dân; vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người”. Như vậy, phụ nữ không chỉ có vai trò quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dạy và hình thành nhân cách ở trẻ, song song đó phụ nữ còn là người duy trì và phát triển những giá trị văn hóa gia đình, giữ gìn bản sắc dân tộc, giữ vai trò chủ đạo trong cuộc sống gia đình. Vì vậy, phụ nữ và tổ chức Hội phụ nữ là những người đi tiên phong, chủ động vận động, khuyến khích mọi người trong gia đình và xã hội cùng có trách nhiệm tham gia xây dựng “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” và xuất phát từ chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” thể hiện qua các nội dung cơ bản sau:

Phụ nữ thị xã tham luận nhân họp mặt Ngày gia đình Việt Nam ngày 28/6/2022

Như vậy, dù ở bất kỳ cương vị, vị trí công tác nào thì người phụ nữ cũng có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng gia đình văn hóa là trước hết xây dựng “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, cũng như góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu mạnh. Với chức năng và nhiệm vụ của Hội LHPN là đại diện chăm lo quyền lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN thị xã đã có nhiều nội dung, hình thức hoạt động mang lại kết quả đáng kể trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, cụ thể: Tiếp tục thực hiện tuyên truyền nội dung phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, gắn chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảnghọc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và phát động phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” được 207 cuộc, có 3.933 người dự. Qua đó biểu dương 31 chỉ tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua và cuộc vận động. Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam tổ chức tọa đàm về phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình, tọa đàm đã tặng quà cho 14 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ đang khó khăn và 20 phần quà cho phụ nữ nghèo, cận nghèo. Phối hợp cơ sở Hội truyền thông về bình đẳng giới tại các cuộc sinh hoạt Chi, tổ Hội.

Với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, Hội LHPN thị xã mong muốn được quan tâm hỗ trợ, sự động viên kịp thời của lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành đoàn thể các cấp, sự ủng hộ nhiệt tình của của tất cả chị em phụ nữ trên địa bàn thị xã và hôm nay các hộ gia đình sẽ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình. Nhiệm vụ sắp tới, mỗi gia đình, mỗi phụ nữ chúng ta phải đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng giúp nhau ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng, xứng đáng với truyền thống “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”, sẽ tập trung chỉ đạo và thực hiện đạt chỉ tiêu “5 có” (có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa) của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                                                                Thu Thủy, Hội LHPN thị xã Duyên Hải

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1803
  • Trong tuần: 42 639
  • Tất cả: 5361341
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang