Tập huấn kỹ thuật nuôi lươn không bùn cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường 1
Lượt xem: 1490
Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng mô hình sản xuất, mang lại năng suất, hiệu quả kinh tế là những giải pháp đã và đang được các ban ngành đoàn thể phường 1 triển khai thực hiện để giúp người dân và đoàn viên thanh niên tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Để giúp cho người dân và đoàn viên thanh niên nắm được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và áp dụng vào trong sản xuất kinh tế hộ gia đình. Chiều ngày 21/7/2022, tại trụ sở Ban nhân dân khóm 1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường 1 phối hợp Phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi lươn không bùn, có trên 35 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường tham dự

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã hướng dẫn cho các học viên quy trình kỹ thuật nuôi lươn không bùn. Đây là một trong những giống vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của địa phương. Các đoàn viên thanh niên đã được tiếp thu những kiến thức liên quan về kỹ thuật lựa chọn địa điểm nuôi lươn, thiết kế bể nuôi, chọn giống, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và quy trình thu hoạch vận chuyển. Qua đó các học viên rất phấn khởi thảo luận và trao đổi thông tin về quá trình nuôi rất nhiệt tình, mở ra định hướng mới cho đoàn viên thanh niên trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Buổi tập huấn là cơ hội để các đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế. Đây cũng là một trong những hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, giúp các bạn trẻ được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới áp dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao. Mô hình nuôi lươn thương phẩm hứa hẹn sẽ tạo nguồn thu nhập hiệu quả cho gia đình và mở ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế, khích lệ tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm đối với nhiều đoàn viên, thanh niên trong phường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cẩm Tú - UBND P1

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 3 060
  • Tất cả: 5399348
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang