Trại giam Bến Giá tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2022 nhân dịp lễ 2/9
Lượt xem: 2577
Ngày 01/9/2022, Trại giam Bến Giá tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2022, nhân dịp lễ Quốc Khánh 2/9. Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Đặng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân Dân tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Truyền, Chánh án Toàn án Nhân dân thị xã Duyên Hải; Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Giám thị Trại giam Bến Giá, Cục C10 – Bộ Công an.

Quang cảnh buổi lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thực hiện Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN ngày 01 tháng 7 năm 2022 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về đặc xá năm 2022 và Kế hoạch số 469/KH-BCĐĐX-C10 ngày 24 tháng 8 năm 2022 của Ban Chỉ đạo về đặc xá năm 2022, Trại giam Bến Giá công bố quyết định đặc xá và tha tù trước thời hạn cho 36 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện. 

Các phạm nhân được trao quyết định đặc xá và thẻ căn cước

Tại buổi lễ, đại diện các phạm nhân được đặc xá bày tỏ sự vui mừng và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đã tạo cơ hội cho người phạm tội được cải tạo, tiến bộ, tái hòa nhập với cộng đồng và hứa khi trở về địa phương sẽ chấp hành nghiêm các quy định của địa phương, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu lao động, ổn định cuộc sống. Đại diện phạm nhân chưa được hưởng đặc xá và tiếp tục chấp hành án quyết tâm chấp hành nghiêm bản án, các nội qui, qui chế của trại giam, tích cực lao động, cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Việc đặc xá cho phạm nhân được tha tù trước thời hạn thể hiện tính nhân đạo, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và xử lý, giáo dục người phạm tội theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đặc xá cũng là sự ghi nhận những kết quả của phạm nhân trong quá trình lao động, cải tạo thực hiện nghiêm các nội qui, quy chế của trại giam; các phạm nhân được đặc xá là những người có quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, đã thực sự tiến bộ, mong muốn có ích cho gia đình và xã hội. Qua đây cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

                                                          Minh Trí – TTVH-TT&TT

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 5673
  • Trong tuần: 42 820
  • Tất cả: 5359526
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang